BY BOM
17 Jul 19 4:51 pm

RAW เจ้าของฉายา “GTA Online แห่งอนาคต” ถูก Kickstarter ปลดเนื่องจากตัวเกมไม่มีความเป็นไปได้

8 Views

RAW ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในเกมที่แฟน ๆ GTA Online จับตามองเพราะเป็นการนำเอาโหมดนี้ของเกม GTA มาขยาย ปรับปรุงให้ดีขึ้นในหลาย ๆ ด้านและได้เปิดระดมผ่านเว็บ Kickstarter ล่าสุดตัวโปรเจกต์เหมือนจะมีปัญหาเข้าแล้ว

ทาง Kickstarter ได้ทำการปลดการระดมทุนของเกมออกจากเว็บไซต์ หลังจากที่หลาย ๆ สำนักรวมถึงบรรดาเหล่าสตรีมเมอร์ต่างให้คำวิจารณ์ว่าตัวเกมนี้เป็นความทะเยอทะยานมากเกินไป และไม่มีแนวโน้มว่าจะสามารถทำเกมให้เป็นไปได้ตามที่ทางทีมงานโฆษณาไว้

แม้กระทั่งสตรีมเมอร์อย่าง Shroud สตรีมเมอร์ชื่อดังของโลก หลังจากที่เขาดูตัวอย่างของตัวเกมแล้ว เขาก็ได้อธิบายว่าตัวเกมไม่มีทางเป็นไปได้ โดยเฉพาะการที่ทางทีมงานขนาดเล็กจะพัฒนาเกมแบบนี้ พร้อมทั้งให้เหตุผลว่านี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเขาเชื่อว่า Rockstar Games เห็นกระแสแบบนี้คงทำไปในเกม GTA Online นานแล้ว แต่มันเป็นไปไม่ได้เลยไม่ทำออกมา

https://www.youtube.com/watch?v=rsdaWKDRQLg

โดยฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ทาง Kickstarter ปลดโปรเจกต์นี้คือ การที่ทางทีมงานระดมทุนได้ถึง 70,000 ยูโรแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถนำ Footage ตัวเกมก่อนการตัดต่อมาแสดงตามคำขอของเหล่าผู้ระดมทุนได้ เพราะเป็นหนึ่งหลักประกันว่าตัวเกมไม่มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนา

ซึ่งการอัปเดตล่าสุดจากทีมงานพัฒนาได้ออกมาเปิดเผยที่ไม่สามารถนำวิดีโอ Footage ก่อนการตัดต่อมาแสดงได้เพราะว่ามันยังดีไม่พอ พร้อมทั้งกล่าวว่า พวกเขาพัฒนาโปรเจกต์นี้โดยที่ไม่มีรายได้เลยตลอดเวลา 2.5 ปี และเพิ่งได้ทำตัวเกมอย่างจริงจังเมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมานี้เอง อีกทั้งทีมงานเองก็เพิ่งก่อตั้งจึงไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องดังกล่าวได้

โดนทางทีมพัฒนายอมรับว่านี่อาจจะเป็นเหมือนกับข้อแก้ตัวให้กับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เขาก็บอกว่านี่คือความพยายามของทีมงานที่จะซื่อสัตย์ต่อเหล่าผู้ระดมทุนทุกคนว่าพวกเขายังสามารถพัฒนาได้

KILLERWHALE GAMES ทีมพัฒนาเกมกล่าวผ่าน Discord ของตัวเกมว่าพวกเขารู้สึกผิดหวังกับทาง Kickstarter แต่พวกเขายังคงเดินหน้าที่จะพัฒนาเกมต่อไป โดยเปลี่ยนไปเน้นการระดมทุนผ่าน IndieGoGo  และเว็บไซต์ของตัวเกมแทน

RAW ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ทะเยอทะยานมาก โดยการสร้างโลกของเกมในสไตล์ของ Sandbox Massive Multiplayer Online Role- Play ที่ให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าไปเล่นในโลกใบนี้ได้อย่างอิสระ อีกทั้งตัวเกมยังมีการสร้างเมือง เก็บภาษีและการบริหารธุรกิจอีกด้วย

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top