BY TheStarrySky
6 Jan 20 11:11 am

Ravamana แชมป์ RoV D1 ประกาศถอนตัวสู่ Pro League SS5 ด้วยปัญหาทางการเงิน

14 Views

เรียกได้ว่าเป็นช่าวช็อควงการของทั้งแฟน ๆ RoV และผู้ที่ติดตามข่าวสารในวงการ Esports รับปี 2020 อย่างแท้จริง เมื่อ Ravamana หรือชื่อเดิม SISAKET.RAVAMANA แชมป์ ESL RoV Division 1 ที่จะต้องได้รับสิทธิเข้าสู่ RoV Pro League Season 5 ได้ประกาศถอนตัวจากการแข่ง หลังจากที่ทีมไม่สามารถหาสปอนเซอร์ในการจ่ายค่าสล๊อตของ Pro League และยังส่งผลร้ายแรงถึงขั้นต้อง “ยุบทีม” อีกด้วยในครั้งนี้

จากประกาศในแฟนเพจ Ravamana ลงเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่า ทางทีมต้องประกาศถอนตัวจากการแข่ง Pro League ในซีซั่นที่จะถึงนี้ เนื่องจากทั้งทางทีม และทางผู้จัดงานไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในเรื่องการจ่ายสล๊อตของทีมในการแข่งขันได้ หลังจากที่พยายามหาทางออกร่วมกันมาตั้งแต่ช่วงจบรายการ ESL D1 ด้วยเหตุนี้ ยังทำให้ทีมจำเป็นต้องประกาศยุบสังกัด ซึ่งสมาชิกทุกคนภายในทีมจะกลายเป็น free agents ทันทีหลังจากนั้น

สิ่งที่สำคัญที่สุด ขอขอบคุณสมาชิกทุกคนที่ร่วมฝ่าฟันกันมา เราทุกคนได้ผ่านด่านสุดท้ายที่เราตั้งใจไว้ได้สำเร็จนั่นคือการได้เเชมป์รายการ D1 ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่ไม่สามารถนำพาทุกคน ผ่านจุดสุดท้ายนี้ไปได้จริงๆ เเละขอให้ทุกคนโชคดีกับความฝันเเละ อนาคตของตัวเอง – Ravamana

  • สำหรับรายละเอียดนั้น ทางทีม Ravamana ระบุว่า รายการ Pro League นั้นมีโครงสร้างเเบบ franchise league ซึ่งสโมสรที่จะเข้ามาเเข่งในลีกจำเป็นจะต้องชำระค่าเข้าลีก (ค่าสล๊อต) เช่นเดียวทีมอื่นๆที่เข้ามาก่อนเเล้ว (มิเช่นนั้นจะไม่ยุติธรรมกับทีมที่เข้ามาก่อน)
  • โดยการแข่งขัน ESL1 นอกจากการะเป็นการแข่งเพื่อหาทีมที่จะได้รับสิทธิ์แรกในการซื้อสล๊อตเป็นทีมแรก ยังเป็นการหาทีมที่ดีที่สุดในหมู่ League 1 ด้วยกัน ที่จะทำให้มีโอกาสได้รับสปอนเซอร์ได้ง่ายขึ้น
  • แต่ในกรณีของ Ravamana ในครั้งนี้ได้เกิดปัญหาในส่วนที่ดิลระหว่างผู้จัดงานและสปอนเซอร์นั้นได้ล่มไป ประกอบกับทาง Ravamana ก็ไม่สามารถหาผู้สนับสนุนได้ด้วยตนเอง ทำให้ทีมต้องประกาศยุติบทบาทในการแข่งใน Season 5 ดังที่ได้กล่าวมา

ส่งผลให้ในตอนนี้ ทีมที่จะเข้าไปแข่งใน Pro League กลับมาเหลือ 8 ทีมเท่าเดิม ซึ่งล้วนเป็นทีมจาก Season 4 ทั้งสิ้น โดยแต่ละทีมที่ลงแข่งในตอนนี้ยังถือว่ามีสปอนเซอร์ที่แข็งแรงอยู่ โดยมี 3 ทีมที่ได้ Nimo TV ให้การสนับสนุน ได้แก่ KOG, EVOS และ Bazzar และที่เหลือก็เป็นทีมขนาดใหญ่ที่มีสาขาอยู่ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ใน Season 5 นี้ แฟนๆ RoV ก็น่าจะยังได้เห็นการแข่งขันที่สนุกละดุเดือดอีกเช่นเคย

สำหรับกำหนดการของ Pro League Season 5 นั้นจะมาเมื่อไหร่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Source : Ravana Team

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top