BY North
25 Sep 19 11:52 am

PUBG Mobile มีรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว

2 Views

PUBG Mobile กำลังกลายเป็นหนึ่งในเรื่องราวการพลิกฟื้นที่ใหญ่ที่สุดของปี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยจาก บริษัท วิเคราะห์ Sensor Tower หลังจากที่ Tencent ได้ทำการเปิดตัว Game for Peace ในประเทศจีน PUBG Mobile ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นมากถึง 540% จากปีนี้เทียบกับปีก่อนหน้า

จากข้อมูลดังกล่าวทำให้เกม PUBG Mobile เป็นเกม Battle Royale เกมแรกที่สามารถสร้างรายได้กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ นี่คือการพลิกฟื้นกลับอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับเกมมือถือเนื่องจาก Tencent ต้องนำเกมออกจากตลาดเกมประเทศจีนในเดือนพฤษภาคมเพราะมันถูกจำกัดไม่สามารถที่จะสร้างรายได้

แม้ว่าเกมดังกล่าวจะยังคงอยู่บนพื้นฐานของ PUBG สำหรับ PC และ คอนโซล แต่ Game for Peace จะมีการโฆษณาชวนเชื่อทางทหารของจีนซึ่งถือเป็นการอนุญาตให้สร้างรายได้จากรัฐบาลจีน การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ PUBG สามารถที่จะเป็นเกม Battle Royale ระดับแนวหน้าของโลกได้

จากข้อมูลของ Sensor Tower รายได้ทั่วโลกของ PUBG Mobile ในเดือนสิงหาคม 2561 นั้นอยู่ที่ 25 ล้านดอลลาร์ รายได้พุ่งสูงขึ้นถึง 160 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาหนึ่งปี แม้ว่าการเพิ่มขึ้นของรายได้จากประเทศจีนจะสำคัญแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกจะไม่มีบทบาท โดย Sensor Tower ตั้งข้อสังเกตว่า Tencent กำลังผลักดันการอัปเดตเนื้อหาสำหรับเกมมือถืออย่างต่อเนื่องและได้ทำข้อตกลงกับ Amazon เพื่อเสนอข้อยกเว้นในเกมให้กับสมาชิก Twitch Prime

North North

Back to top