BY BOM
14 Sep 18 11:18 am

PUBG Mobile มีผู้เล่นกว่า 20 ล้านคนทุกวัน

6 Views

PUBG Mobile เป็นหนึ่งในเกมบนมือถือที่มีคนเล่นมากที่สุดทุกแพลตฟอร์มในขณะนี้ รูปแบบเกม Battle Royale ได้รับความสนใจและ PUBG มีผู้เล่นจำนวนมหาศาล เนื่องจากการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอของ Tencent ด้วยการเพิ่มสิ่งที่น่าตื่นเต้นเข้าไปเรื่อย ๆ เกมจึงมีการเติบโตขึ้น จากเว็บไซด์ newsbytesapp กล่าวว่าขณะนี้ มีผู้เล่น PUBG มากกว่า 20 ล้านคนในทุก ๆ วัน

สิ่งที่น่าดึงดูด อะไรคือสิ่งที่ดึงดูดผู้เล่นจำนวนมหาศาลให้เล่น PUBG Mobile มากมายขนาดนี้ การวางเป้าหมายตัวเกมอย่างชัดเจนของ PUBG Mobile ที่ได้รับการร่วมมือจาก Tencent ที่คอยให้การสนับสนุนจึงทำให้ตัวเกมมีความตื่นเต้น ทางผู้พัฒนา อัปเดตเป็นประจำและการปรับปรุงล่าสุด 0.8.0 ประกอบด้วยแผนที่ Sanhok เช่นเดียวกับอาวุธจำนวนมากและการปรับเปลี่ยนยานพาหนะ ขนาดการอัปเดตคือ 1.5 GB ใน Play สโตร์และ 2 GB ใน Apple Store

ตัวเลขที่น่าสนใจของ Tencent ในการรายงานเพียง 6 เดือน มีผู้ใช้ 20 ล้านคนในทุก ๆ วัน ที่น่าสนใจตัวเลขเหล่านี้ไม่รวมผู้เล่นจากประเทศจีนญี่ปุ่นและเกาหลี ใน Season 2 ของ PUBG พบผู้เล่น 130 ล้านคนจาก 200 ประเทศ ผู้เล่นเหล่านี้เล่นเกมมากกว่า 850 ล้านครั้ง โดยเฉพาะ Season 3 ที่กำลังดำเนินการอยู่และมี Royale Pass ใหม่

แต่ก็อย่าลืมจุดกำเนิดของ PUBG ที่มาจาก PC แม้ตัวเลขของ PUBG Mobile จะยอดเยี่ยม แต่ใน PC กำลังลดลง เวอร์ชั่น PC มีผู้ใช้งานเฉลี่ยหนึ่งล้านคนต่อวัน อย่างไรก็ตามการมาของ Call of Duty : Blackout ทำให้ผู้เล่น PUBG ลดลง 40,000 ราย นี่เป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเพราะนักวิจารณ์ต่างบอกกันว่า Blackout คือ PUBG ที่ได้รับการอัพเกรด

ถ้า PUBG บน PC อยากจะได้ผู้เล่นกลับคืนมาคงต้องแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เสียก่อน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top