BY North
13 Jun 19 12:50 pm

PUBG Mobile กลายเป็นเกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดในโลก

4 Views

PUBG Mobile ของ Tencent ทำรายได้กว่า 146 ล้านดอลล่าร์ ในเดือนพฤษภาคมตามการรายงานของ Financial Times เป็นผลทำให้เกม PUBG Mobile เป็นเกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดในโลกยอดขายของ เกมบน App Store และ Google Play สร้างรายได้ 76 ล้านดอลล่าร์ ส่วนอีก 70 ล้านดอลล่าร์มาจาก Game for Peace

Tencent สามารถทำยอดผู้เล่นเกมได้มากกว่า 100 ล้านคนในหนึ่งเดือน แม้ว่าเราจะเห็นข่าวการโจมตีเกม PUBG Mobile ตั้งแต่การถูกแบนออกจากประเทศจีนประเทศที่มีผู้เล่นเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก แต่ก็มีการแก้ปัญหาโดยใช้ Game for Peace ขึ้นมาทดแทน

ถ้าหากลองมองย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นเกม PUBG บนเครื่อง PC มีผู้เล่นลดลงกว่า 1 ล้านคนต่อเดือน แต่เกม PUBG Mobile กลับไม่ใช่อย่างนั้น เกม PUBG Mobile สามารถที่จะเพิ่มผู้เล่นได้ถึง 20 ล้านคน พร้อมทำให้การสร้างรายได้เพิ่มขึ้นมหาศาล

แน่นอนว่าการเปรียบเทียบเกม PUBG เวอร์ชั่น PC และมือถืออาจจะดูไม่ค่อยมีความยุติธรรมสักเท่าไหร่ในเรื่องของผู้เล่นเพราะเกม PUBG Mobile นั้นฟรี แต่หากลองมองถึงเรื่องการสร้างรายได้เกม PUBG บน Steam ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อขายเกมโดยเฉพาะแต่กลับทำรายได้น้อยกว่าเกม PUBG Mobile ที่ถูกออกแบบมาให้เล่นฟรี

North North

Related posts

Read More
Back to top