BY BOM
2 Sep 18 12:33 pm

PUBG Guide : แต่ง BERLY M762 ยังไงให้ยิงได้เทพกว่าที่เคย

12 Views

ต้องบอกว่า BERRYL M762 เป็นปืนที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาใน PUBG เมื่อไม่นานมานี้ หลาย ๆ คนอาจจะเคยใช้แล้วและก็ชอบมันมากด้วยด้วย DPS ที่ค่อนข้างสูง แต่ก็จะมีหลาย ๆ คนออกมาถามว่ามันควรจะใช้ยังไง ปืนดีดมากแค่ไหนเมื่อเทียบกับปืน AR อื่น ๆ ในเกม และด้ามจับอันไหนที่เหมาะที่สุด ซึ่งเรามีคำตอบจากการทดลอง Youtube ช่องWackyJacky101 มาให้ได้ชมกัน

อัตราการดีดของปืนขณะยืนยิงเมื่อเทียบกับปืน AR อื่น ๆ

จากรูปที่เห็นนี่คือผลการทดสอบของการยิง เราจะเห็นได้ว่า BERLY M762 นั้นมีอัตราการดีดในแนวดิ่งที่สูงมาก สูงกว่า AKM ด้วยซ้ำ ทำให้หลายต่อหลายคนพยายามที่จะคุมปืนนี้แล้วแต่กลับคุมไม่อยู่ แต่สิ่งที่เราได้จากภาพนี้คือ การที่มันมีอัตราการดีดที่สูงก็หมายความว่าอัตราการยิงของ BERLY M762 นั้นสูงกว่า AKM หรือปืน AR อื่น ๆ นั่นเอง ดังนั้นการลดปัญหาในการยิงก็คือเปลี่ยนจากที่ยืนยิง เป็นการนั่งยิงแทน จะทำให้เรานั้นสามารถคุมปืนได้ดีขึ้น

ด้ามจับปืนชนิดไหนที่เหมาะสมสำหรับ BERLY M762

เมื่อเราลดอัตราการดีดด้วยการใส่ compensator ที่ปากกระบอกปืนแล้ว รวมทั้งยังทำการนั่งยิงไปแล้ว แต่เราก็ยังรู้สึกว่าคุมแรงถีบของปืน BERLY M762 ไม่ได้ ยังเหลืออีกหนึ่งตัวเลือกคือ ด้ามจับปืนหรือ grip นั่นเอง จากรูปภาพเราจะเห็นแล้วว่า Angled grip นั่นช่วยบีบแนวการกระจายของกระสุดให้แคบลง แต่ก็ยังมีแรงถีบในแนวตั้งที่สูง , Vertical grip ไม่ได้มีการลดอัตราการดีดในแนวระดับ แต่ช่วยลดอัตราการดีดในแนวตั้งได้ดีอย่างเห็นได้ชัด , Thumh grip มีความสามารถพิเศษในการเล็งเร็วขึ้นแต่แต่ในเรื่องของการคุมทิศทางการดีดดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ , Half grip ทำการคุมทิศทางได้ดีแต่ก็ยังไม่สู้ Vertical grip และ Lightweight grip ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยสักนิด ดังนั้น grip ที่ดีที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น Vertical grip อย่างแน่นอน

Angled grip VS Vertical grip สรุปแล้วใครเจ๋งกว่า

ทำไมถึงไม่ใช่ Angled grip ที่ดีที่สุด นั่นก็เพราะการดีดหรือสายในแนวระดับหรือแนวนอนนั้น มีการคุมที่ไม่ยากเท่าในแนวตั้ง และ BERLY M762 คือปืนที่มีอัตราการดีดในแนวตั้งที่สูงมาก จึงควรใช้ Vertical grip

หลายคนคงคิดว่า BERLY M762 ทำไมถึงต้องดีดขนานนั้น นั่นก็เพราะว่าปืนนี้มี DPS ที่รุนแรงมาก ๆ เรียกได้ว่าสร้างความเสียหายได้ร้ายแรงกว่า AKM ปืนจึงต้องมีอัตราการดีดที่สูง ทำให้ควบคุมยาก แต่การนั่งยิง พร้อมกับใช้ compensator ร่วมกับ Vertical grip จะทำให้ BERLY M762 ที่อยู่ในมือคุณยิงแม่นขึ้นมามากเลยทีเดียว อย่าลืมไปลองปรับใช้กัน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top