BY North
3 Mar 19 7:24 pm

PUBG ไม่ได้เป็นเกมยอดนิยมบน Steam เป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปีครึ่ง

9 Views

หลังจากที่เราเห็นเกม PUBG เปิดตัวออกมาและยอดผู้เล่นเกมก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี ต่อด้วยการทำลายสถิติเกมที่มีผู้เล่นเล่นพร้อมกันมากที่สุด แต่ด้วยปัญหาต่าง ๆ ทำให้เหมือนว่าในตอนนี้เกม PUBG จะไม่ได้เป็นเกมที่ครองใจเหล่าเกมเมอร์อีกต่อไปแล้วpubg

จากการรายงานของเว็บไซต์ sparkchronicles รายงานสถานการณ์ของเกม PUBG ล่าสุดบน Steam ซึ่งจากข้อมูลของตาม SteamCharts สำหรับทั้งเดือนกุมภาพันธ์ PUBG มียอดผู้เล่นเกมเกือบ 932,000 คน ในขณะที่เกม Dota 2 มียอดผู้เล่นรวมมากกว่า 965,000 คน ซึ่งผลที่คล้ายกันแบบนี้ครั้งสุดท้ายคือผลบันทึกเมื่อเดือน 2017

ปัจจัยสองประการที่อาจส่งผลกระทบต่อเหตุการณ์นี้ ประการแรก PUBG สูญเสียผู้เล่นไปประมาณ 150,000 คน เมื่อเทียบกับเดือนก่อน เพราะในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์มีการเปิดตัวเกมอย่าง Apex Legends ประการที่สอง Dota 2 เพิ่งจะทำลายสถิติด้วยโหมด Auto Chess ที่เพิ่งมีผู้สมัครสมาชิก 5 ล้านคน

เกม PUBG อาจจะกำลังประสบวิกฤตในเรื่องของจำนวนผู้เล่นที่ลดลง ความจริงแล้วไม่ใช่เพียงแค่การเปิดตัวเกม Apex Legends แต่อาจจะเป็นเพราะปัญหาภายในของตัวเกมด้วย ซึ่งมีจำนวนผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงที่มีค่อนข้างสูง แม้ว่าล่าสุดทาง PUBG Corp. จะออกมาตรการมาป้องกันแล้ว

North North

Related posts

Read More
Back to top