BY North
29 May 19 11:24 am

PUBG ยังคงแข็งแกร่งแม้หลังจากแพ้ Fortnite

7 Views

จากการที่เป็นเพียงแค่ Mod ในเกม Arma ก็ได้พัฒนาต่อจนได้กลายเป็นเกม PUBG ที่โด่งดัง กลายเป็นเกมที่มีผู้เล่นพร้อมกันมากที่สุดบน Steam โดยมีจำนวน 3.2 ล้านคนในเดือนมกราคมปีที่แล้ว แต่การมาถึงของเกมที่คล้ายกันแบบนับไม่ถ้วนตามมาและบางเกมก็ประสบความสำเร็จ

โดยในเหล่าเกมที่ประสบความสำเร็จก็คงไม่มีใครนึกชื่ออื่นออกนอกจาก Fortnite การมาถึงของ Fortnite เปลี่ยนฉากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันกลายเป็นที่นิยมอย่างมากในตลาด มันเป็นกำลังสำคัญในสื่อกระแสหลักในขณะที่ PUBG ยังคงมีอยู่ในความเงียบสัมพัทธ์ แม้ว่าหลังถูกบดบังโดย Fortnite แต่ก็ยังทำงานได้ดีในแง่ของจำนวนผู้เล่น ในเดือนมิถุนายน 2561 PUBG Corp. กล่าวว่ามีผู้เล่นกว่า 400 ล้านคนโดยมีผู้เล่น 227 ล้านคนเข้าสู่ระบบทุกเดือน

“ ในตอนแรกเราใช้เวลาตลอดเวลาอธิบายว่าแบทเทิลรอยัลคืออะไร” Brian Corrigan ผู้กำกับสตูดิโอของ PUBG Corp. กล่าวในแถลงการณ์ “ แน่นอนว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นหากปราศจากความเจ็บปวด แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มากที่ได้เห็นPUBG เปลี่ยนจากการเป็นเกมต่อสู้ครั้งใหญ่ครั้งแรกสู่เกมที่สร้างกระแสเกมใหม่ ๆ ในตลาด ”

ข้อที่สำคัญก็คือ แม้ว่าตัวเลขของ PUBG จะเพิ่มขึ้นเป็นประจำ แต่กลุ่มผู้เล่นเกมในพีซีจะลดลง นั่นทำให้เราเห็นว่าพวกเขานั้นยอมรับในจุดนี้ว่าผู้เล่นพีซีอาจจะลดลง แต่ PUBG Corp. เหมือนจะพยายามให้ผู้เล่นกลับมาเล่นเกมของพวกเขาเวอร์ชั่นใดเวอร์ชั่นหนึ่งก็พอ

North North

Back to top