BY North
24 Jun 19 11:10 am

PUBG ยังคงขายได้กว่าล้านชุดในขณะที่ตลาดเกมดิจิตอลซบเซา

7 Views

บริษัทวิจัย SuperData เพิ่งเปิดตัวรายงานรายเดือนเกี่ยวกับตลาดเกมดิจิตอลระดับโลกในเดือนพฤษภาคม 2562 ผลการวิจัยระบุออกมาว่าในช่วงนี้ตลาดของวงการเกมดิจิตอลมีการลดลงเมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมีการลดลงอยู่ที่ประมาณ 4 เปอร์เซ็นต์

PUBG เป็นไฮไลต์ของรายงานนี้ ตามที่ Superdata รายงาน PUBG เกมผู้บุกเบิกแนวเกม Battle Royale ยังคงขายได้แบบเงียบ ๆ กว่าล้านชุด แม้จะโดนเกมอย่าง Apex Legend ของ EA และ Fortnite มาแข่งขัน ซึ่ง Fortnite ของ Epic Games ทำเงินได้ถึง 203 ล้านดอลลาร์ในทุกแพลตฟอร์มจาก season 9 อย่างไรก็ตามตัวเลขนี้แสดงถึงการลดลง 38% เมื่อเทียบปีต่อปี

โดยทาง Superdata กล่าวรายงานว่า PUBG มียอดขาย 4.7 ล้านชุดในพีซีและคอนโซลจนถึงเดือนพฤษภาคมรักษาตำแหน่งเป็นหนึ่งในเกมยิงที่ขายดีที่สุดในทุกแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ยังมีเกมอื่น ๆ อย่างเช่น Total War: Three Kingdoms ที่เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมบน PC ที่ขายไปแล้วกว่า 1 ล้านชุด ทำรายได้รวมกว่า 62 ล้านดอลลาร์

แน่นอนว่าจาข้อมูลของ SuperData ทำให้เราเกิดความแปลกใจกับความสำเร็จของ PUBG ในช่วงนี้ ที่ถือเป็นช่วงที่ตลาดของวงการเกมค่อนข้างซบเซาแต่เกม PUBG  ก็ยังทำยอดขายอยู่ได้เรื่อย ๆ ทำให้เห็นได้ว่า PUBG Corp. ยังรักษาระดับของตัวเองไว้ได้อยู่

North North

Back to top