BY North
8 Jul 19 12:38 pm

PUBG ถูกแบนจากประเทศจอร์แดนอีกหนึ่งประเทศ

9 Views

เป็นข่าวที่น่าตกในของวงการเกมอีกหนึ่งรอบเมื่อเกมชื่อดังอย่าง PUBG ถูกสั่งห้ามเล่นภายในประเทศจอร์แดน แม้ว่าก่อนหน้านี้ทาง PUBG Corp. จะพยายามหาวิธีการแก้ไขปัญหามากมายเพียงใดก็ตามแต่ก็ไม่สามารถที่จะจัดการได้ ทำให้ประเทศจอร์แดนพิจารณาแบน PUBG เป็นที่เรียบร้อย

โดยคณะกรรมการกำกับกิจการโทรคมนาคม (TRC) ยืนยันว่าการตัดสินใจห้ามไม่ให้ประชาชนภายในประเทศเล่นเกม PUPG ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2562 เพื่อผลประโยชน์ของชาติ TRC อธิบายว่าได้รับการร้องเรียนจำนวนมากจากประชาชนจำนวนมากและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องบางคนเกี่ยวกับผลกระทบทางลบของเกมนี้ซึ่งเรียกร้องให้คณะกรรมาธิการดำเนินการโดยทันที

TRC ตัดสินใจห้ามเล่นเกมหลังจากตรวจสอบการศึกษาขององค์การอนามัยโลก (WHO) ซึ่งจัด PUBG เป็นเกมที่มีความรุนแรงซึ่งนำไปสู่การเสพติดและแตกแยกทางสังคม เด็กที่เล่นเกมดังกล่าวถือว่ามีความรุนแรงมากกว่าเพื่อนและมีแนวโน้มที่จะได้รับความคิดและพฤติกรรมก้าวร้าวมากขึ้น

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับแฟนเกม PUBG ในประเทศจอร์แดนและก็เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงสำหรับ PUBG Corp. ภายในปี 2019 มีประเทศที่แบนเกม PUBG ไปแล้วมากมาย ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อฐานผู้เล่นและรายได้ของ PUBG Corp. อย่างมาก ต้องลุ้นว่าภายในปีนี้จะมีประเทศไหนแบนเกม PUBG เพิ่มอีกหรือไม่

North North

Related posts

Read More
Back to top