BY Nattapit Arsirawatvanit
5 Jul 23 11:12 pm

VCT Ascension Pacific 2023 จัดแถลงข่าวรอบ Playoffs เตรียมมันส์เร็ว ๆ นี้

17 Views

ใกล้จะเริ่มต้นกันไปทุกทีสำหรับการแข่งขัน Valorant “VCT Ascension Pacific 2023” การแข่งขันสุดมันส์ที่ทุกทีม ทุกประเทศในโซน Pacific ต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอย โดยการแข่งขันครั้งนี้ คัดทีมที่โดดเด่นที่สุดในภูมิภาคมาทั้งหมด 10 ทีมด้วยกัน เพื่อชิงชัยสิทธิ์เข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ที่จะเป็นบทสรุปสุดท้ายของปีนี้

โดยในการแข่งขันรอบ Group Stage ที่ผ่านมา ทั้ง 10 ทีมชิงชัยกันจนเหลือทีมที่ได้เข้ามาเล่นรอบ Playoffs ทั้งหมด 6 ทีมเท่านั้น ได้แก่ NAOS Esports (หัวตารางกรุ๊ปอัลฟ่า), Bleed eSports (หัวตารางกรุ๊ปโอเมก้า), SCARZ, Fancy United, BOOM Esports และ Bonkers

ในงาน Press Conference นี้ ทางทีมทั้ง 6 ได้ส่งนักกีฬา และโค้ช เข้ามาร่วมในเซสชัน Q&A เพื่อตอบคำถามที่น่าสนใจต่าง ๆ งานนี้มีการถามคำถามเข้ามาอย่างคับคั่ง ทั้งในเรื่องของแผนการเล่น ความมั่นใจ และอื่น ๆ ให้นักกีฬาได้อธิบาย และโชว์ศักยภาพกันตามสะดวก

หลังจากนั้น เราได้รับเกียรติจากคุณ Jake Sin, Head of VALORANT Esports มากล่าวสรุปว่า การแข่งขัน Valorant ในเอเชียแปซิฟิกเป็นไปอย่างสวยงาม แม้จะเป็นปีแรก แต่ VCT Pacific มีผู้ชมสูงถึง 400,000 คน มีชั่วโมงรับชมมากถึง 25 ล้านชั่วโมง มีการร่วมมือกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ของเอเชียแปซิฟิกใน Watch Party เกือบ 500 ครั้ง และ Riot ได้จัดปาร์ตี้รับชมสดกว่า 60 ครั้งทั่วทั้งภูมิภาค 

นอกจากนี้ Riot ยังได้ร่วมงานกับศิลปินต่าง ๆ ตั้งแต่เพลงประจำอีเวนต์ Making Waves จาก Minnie G-IDLE และ Don Diablo ไปจนถึง Shannon Williams ผู้ให้เสียงพากย์ Jett ซึ่งเป็นคนประกาศการเปิดตัวผู้เล่นในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทั้งหมด ถือเป็นความยิ่งใหญ่ที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก หากพิจารณาว่านี่เป็นเพียงปีแรกสำหรับ VCT Pacific

สำหรับระบบอย่าง Ascension ถือเป็นระบบใหม่เอี่ยมอ่องของซีรีส์นี้ ที่ต้องการจะเปิดโอกาสให้ทีมระดับภูมิภาค แต่มีความ “โดดเด่นเป็นที่หนึ่ง” ได้รับสิทธิ์ในการไปเล่นในระดับนานาชาติของปีถัด ๆ ไป ซึ่งก็คือการได้เลื่อนชั้นไปเล่นใน International League ที่ทีมสังกัด เป็นเวลา 2 ปีด้วยกัน

ทีมทั้ง 6 ถือว่าโอกาสนี้สำคัญมาก เพราะนอกจากจะมีเงินรางวัลกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐแล้ว สัญญาการแข่งขันใน VCT Pacific เป็นเวลาถึง 2 ปี แทบจะเป็นสิ่งสำคัญในการเติบโตไปข้างหน้าในฐานะทีม และนักกีฬาอีสปอร์ต เพราะพวกเขามีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบไปสู่ Masters และ Champions ได้ ไม่ต่างจากทีมอื่น ๆ ในลีก

นอกจากนี้ ในงานยังมีการเปิดเพลงประกอบทัวร์นาเมนต์อย่าง U Already Know ให้ฟังกันแบบสด ๆ เพลงนี้ได้ Sorn หรือ ชลนสร สัจจกุล นักร้องชาวไทย อดีตสมาชิกวง CLC จากเกาหลีใต้ มาขับร้องให้ เรียกได้ว่าโดดเด่น ปลุกใจ ทั้งคำร้องและทำนอง

VCT Ascension Pacific 2023 รอบ Playoffs จะแข่งขันกันในระบบ LAN ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 8 ในวันที่ 7 8 และ 9 กรกฏาคม 2023 ใครที่สนใจ สามารถซื้อบัตรได้ที่

https://www.ticketmelon.com/riotgames/vct-ascension-pacific-bangkok

หรือรับชมงานแบบออนไลน์ได้ทาง

AfreecaTV: https://bj.afreecatv.com/valorantth

Twitch: https://www.twitch.tv/valorant_th

YouTube: https://www.youtube.com/@VALORANTEsportsTH

Facebook: https://www.facebook.com/valorantesportsTH/

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top