BY Nattapit Arsirawatvanit
2 Jun 21 11:49 am

Summoners War: Lost Centuria แนะนำมอนสเตอร์หาง่ายน่าใช้ ปั้นติดไอดีไว้คือดีย์! ลุยซีซั่น 2 กันเลย!

15 Views

สวัสดีค่า เป็นยังไงกันบ้าง!!? หลังจาก Summoners War: Lost Centuria เปิดให้บริการครบ 1 เดือนมาหมาดๆ เพื่อนๆปั้นไอดีกันไปถึงไหนแล้วน้าา ต้องแรงค์ 2000+ แน่ๆเลย! หลังจากอัปเดตใหญ่มาเมื่อไม่กี่วันก่อน พร้อมกับการเริ่มต้นของซีซั่น 2 ทำให้การแข่งขันยิ่งดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ แถมโหมด Ban & Pick ใน World Tournament เหล่าผู้เล่นก็แข่งกันอย่างจริงจังสุดๆ วันนี้ทีมงาน Com2uS เลยไปแอบส่องในคอมมูนิตี้เกมซึ่งเหล่าผู้เล่นพูดถึงการใช้งานและ META ในปัจจุบันของตัวเกมกันเยอะมาก! แต่ละตัวก็ไม่ใช้ตัวหายากอะไรด้วย เราจึงอยากมาแนะนำเพื่อนๆมือใหม่ที่อาจจะไม่ได้ครอบครอบตัวระดับตำนานมากนัก ให้หันมาลองดูตัวเก๋ๆ ระดับอื่นบ้าง มาดูกันว่าตัวเหล่านี้เพื่อนๆจะมีติดไอดีกันไว้ไหมนะ ถ้ายังไม่มีรีบหามาใช้ด่วนๆเลยค่า ^^

[ตัวระดับ ฮีโร่ น่าใช้]

ในระดับฮีโร่ หรือระดับสีม่วงนั้น ตัวที่พูดถึงกันมากที่สุดในคอมมูนิตี้ และ Influencer ชื่อดังอย่าง กายหงิด / 1412 หรือแม้กระทั่งใจร้าว ก็ได้ยกนิ้วให้กับคุณพี่ อานูบิส หรือ เคเมนู ธาตุไฟ สายสนับสนุน (จริงดิ?) เป็นตัวที่ถ้าเพื่อนๆได้กดไปดูในแรงค์ระดับ Top 10 แทบจะทุกคนต้องมีวางไว้แนวหลังทุกคนค่ะ ด้วยสกิลทุบที่แรงมากกกก ผนวกกับ Debuff อย่าง ‘ห้ามการฟื้นฟู’ หรือตัดการฮีลชั่วขณะ ทำให้ฝ่ายตรงข้ามฟื้นตัวไม่ได้แถมโดนแรงอีก ยิ่งไปกว่านั้นนางยังฮีลตัวเองวนไปแถมในขณะเดียวกันยังฮีลเพื่อนได้อีก! คือเรียกได้ว่าครบครันจนต้องมีจริงๆค่า

ส่วนระดับฮีโร่อีก 2 ตัว ที่ถูกยกนิ้วให้เลยในความปั่นป่วนทั้งเรื่องเกราะมหัศจรรย์และดาเมจไปพร้อมกัน ตัวแรกเลยคือ ลาพิซ ธาตุน้ำ สายโจมตี ที่ในระดับ Top 10 ของเกมก็มีติดไว้แทบจะทุกคนเช่นกันค่ะ โดยตำแหน่งควรวางไว้คือ แถวหลังในสุด และจะใช้การ์ดโจมตีก็ต่อเมื่ออีกฝ่ายเหลือแค่ แผงหลังบางๆเท่านั้น เพราะสกิลของเธอสามารถอัดใส่ พร้อมกันได้ 4 ตัวในแถวเดียวกัน แล้วแปลงมาเป็นเกราะอีกที ทั้งแรงทั้งเกราะขนาดนี้ ไม่มี…. ไม่ได้!!

ส่วนอีกตัวในระดับฮีโร่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ ชาน หรือพาลาดินแสง สายแทงค์ที่แข็งแกร่งมากๆ ทั้งความถึก และสกิลที่เรียกได้ว่าช่วยเหลือพวกพ้องในแถวเดียวกันได้ดีมาก การ์ดสกิลของเธอคือการพุ่งไปโจมตีเอาโล่กระแทกศัตรู 1 ตัวพร้อมทำให้มึนงง ชั่วครู่และฮีลเพื่อนที่ HP ต่ำที่สุด และสกิลรองของเธอคือพีคมากตรงที่สามารถทำให้ พรรพวกในแถวเดียวกันได้รับ เอฟเฟกต์ ไร้เทียมมาน หรือ อมตะ ชั่วครู่ด้วย! ทำให้เธอเป็นที่ต้องการของทีมในระดับสูงเน้นเคาเตอร์สตั๊น แล้วอมตะในเกมนั้นๆ สามารถทำให้อีกฝ่ายปวดหัวได้มากเลยล่ะ

[ตัวระดับหายาก น่าใช้]

ในระดับหายาก หรือสีเขียวนั้น ตัวน่าใช้ปั้นง่ายและมีติด ผู้เล่นระดับท็อปทุกทีมดูจะเป็นเธอคนนี้เลยค่ะ เมแกน ธาตุน้ำ แม่มดฟรุ้งฟริ้ง ร่ายสกิลวิ้งค์ๆ เพิ่มสปีดและ ATK ให้ทีม ด้วยข้อดีในการใช้งาน 1 สกิลได้ 2 บัฟ ทำให้เธอเป็นตัวบัฟที่ดีมากๆตัวหนึ่ง ช่วยให้เร่งสกิลทีมได้ แถมยังบัฟให้เพื่อโจมตีแรงอีกต่างหาก เหมาะกับการเอาไปคู่ในทีมที่มีตัวดาเมจหมู่แบบ โจ๊กเกอร์ลม หรือ อิฟริทไฟมากๆเลย!

และอีกสำหรับสายทรมาน หรือสายเผา ที่ทุกคนดูจะชอบเล่นกันมากๆ เป็นสายที่ฮิตในเหล่าผู้เริ่มเล่นในคอมมูนิตี้สุดๆ คือ เธรน หรือ กริมมืด สายโจมตีธาตุมืด และ บาเรตต้า สายโจมตีธาตุไฟ ที่มาคู่กันเมื่อไหร่พังทั้งแนวหลังเมื่อนั้น สกิลการคอมโบด้วยการให้บาเรตต้า ร่ายสกิล Flaming Thunder เผาทิ้งไว้ก่อน ซึ่งดาเมจเผา 6 วินาทีก็รุนแรงมากๆอยู่แล้ว แถมโดนทุกตัวด้วย หลังจากนั้นจะใช้เธรน ร่ายสกิล Doomsday ซ้ำลงไป สกิลนี้มีข้อดีตรงที่ ถ้าศัตรูติด Debuff อยู่แล้วสกิลของเธรนโจมตีลงไปโดนจะมีโอกาส 30% ที่จะทำให้ติดสตั๊นด้วยค่ะ บอกเลยว่าคอมโบนี้ต้องลอง!!

[ตัวระดับธรรมดา น่าใช้]

สำหรับตัวระดับธรรมดา หรือ สีขาว ดูจะเป็นตัวเลือกที่หาง่ายและใช้ได้ดีสุดๆไปเลยใน Lost Centuria เพราะในเกมนี้นั้น ยิ่งได้ตัวง่าย ได้ตัวซ้ำๆเยอะ เท่ากับเลเวลมอนสเตอร์ก็จะเยอะตามไปด้วย และตัวที่แนะนำตอนนี้ จะมีอยู่ 3 ตัวหลักๆตระกูลมีปีกที่ระดับ Top ทั้งหลาย และเหล่าผู้เล่นในคอมมูนิตี้ยกย่องเลยว่าเก่งจริงๆ ในด้านการช่วยเหลือทีม!

ตัวแรกได้แก่เบอร์นาด หรือกริฟฟอน ธาตุลม มาพร้อมกับข้อดีในการเร่งสปีด ทำให้เรามีมานาใช้เร็วมาก มักพกเขาไว้ในส่วนแนวหน้า และถ้าใส่รูนเร่งสปีดครบเซ็ทนิดในช่วงเลเวลแรกๆของเกม จะทำให้กริฟฟอนใช้มานาแค่ 1 หน่วยเท่านั้น เหมาะกับช่วงต้นเกม ที่ต้องเร่งออกสกิลสาดใส่ศัตรูอย่างมาก!

ตัวถัดมา เป็นตัวที่มีติดทีมระดับสูงทุกทีม หนีไม่พ้น โคนามิยะ หรือ การูด้าธาตุน้ำ ที่ข้อดีของเจ้าตัวนี้คือ สามารถนำการ์ดสกิลที่เพื่อนใช้ไปล่าสุดกลับมาบนมือได้! แถมด้วยการปลดดีบัฟออก ข้อดีคือการทำให้เพื่อนตัวสกิลแรง สำคัญๆสามารถเบิ้ลสกิลได้ เรียกได้ว่า ตัวดาเมจหนักเยอะๆในทีมต้องมีโคนามิยะช่วยแน่นอนถึงจะปัง!

และอีก 1 ตัวมอนสเตอร์ตระกูลมีปีก ที่เหมาะกับทีมที่เน้นการโจมตีรุนแรง แบบฟาดสนั่นแรงถึงใจไปเลย ต้องมีเธอคนนี้ พรีเลีย หรือ ฮาร์ปี้ลม ด้วยความสามารถสกิลในการลด DEF ศัตรูแนวหน้าทั้งหมด ทำให้ตัวหนาๆนั้นบางเฉียบ! พร้อมทะลวงด้วยแนวหน้าของเราทันที เช่น ชาน หรือราคาน ที่มีสกิลแรง เธอเหมาะกับการคอมโบกับตัวดาเมจหนักๆอย่าง โจ๊กเกอร์ลม หรืออิฟริทไฟเป็นอย่างมาก ด้วยดาเมจหมู่ผสมกับการลดเกราะหมู่ทำให้เป็นตัวช่วยดาเมจที่ดีอีกตัวนึงเลย

และก่อนจะจบการแนะนำกันไปทีมงานขอยกตัวอย่างการจัดทีมสุดปังของเหล่า Influencer ที่ไปติด Top 10 มาให้ดูบ้างดีกว่า!

[1412]

มหาเทพสุดแกร่ง ที่จะสังเกตได้เลยว่า ในทีมเขานั้น สังเกตได้ดลยคือ มีตัวดาเมจหนักๆอย่างอิฟริทไฟ และโจ๊กเกอร์ไปด้วยกัน พร้อมกับตัวเร่งสปีด ถึง 2 ตัว แถมอานูบิสปิดท้ายให้อีก ทีมนี้แค่มองก็หนาวแล้วค่ะ แรงลืม! ใครอยากปังแบบนี้ ลองจัดทีมตามนี้ดูนะ!

[NAKLAS]

อีก 1 คนที่ไม่คิดว่าจะมาโผล่ คือหนุ่ม Naklas ที่แม้จะไม่มีตัวระดับตำนานในทีม แต่สามารถใต่ขึ้นมาถึงอันดับที่ 72! ด้วยทีมที่เน้นดาเมจจากโจ๊กเกอร์และอานูบิส พร้อมตัวสตั๊นโหดๆในแนวหน้าถึง 2 ตัว และที่ขาดไม่ได้จริงๆคือ โคนามิยะและเมแกนจริงๆ! เห็นไหมล่าา ตัวที่เราแนะนำมันดีใช่มั้ยล่ะ!

Lost Centuria เป็นเกมที่เน้นการต่อสู้ PVP ด้วยการจัดทีมมอนสเตอร์ 8 ต่อ 8 ได้เปิดให้บริการครอบคลุม 15 ภาษา ทั้งภาษาเกาหลี, ไทย, อังกฤษ, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, สเปน, ญี่ปุ่น, จีน, อินโดนีเซีย และเวียดนาม เพื่อให้ผู้เล่นจากทั่วโลกได้สนุกได้โดยไร้ข้อจำกัดทางด้านภาษา นอกจากนี้ ใน Lost Centuria คุณจะได้พบกับมอนสเตอร์หน้าตาคุ้นเคยแต่แปลกตาไปในอีกรูปลักษณ์หนึ่ง โดยมอนสเตอร์ทั้ง 40 ตัวจะปรากฏกายขึ้นให้คุณได้ยลโฉมพร้อมกัน และมีกำหนดการที่จะเพิ่มเข้ามาอีกเรื่อย ๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน

ดาวน์โหลดเลย ลุย! : https://swlcf.onelink.me/8thu/d3cfc0d7
ติดตาม Facebook Official เพจ ได้ที่ : https://smarturl.it/LostCenturiaFacebook
ติดตามช่อง YouTube ทางการของ Lost Centuria ได้ที่ : https://smarturl.it/LostCenturiaYoutube

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top