BY Zreast
11 Nov 23 11:59 am

สุดยอดการแข่งขัน MMO ได้ปิดฉากลงแล้ว มาดูกันว่า Ragnarok Origin – Odin Cup ประสบความสำเร็จได้อย่างไร

115 Views

ในที่สุดการแข่งขัน ROO Odin Cup ครั้งแรก ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็ได้ปิดฉากลงอย่างงดงาม ณ.ใจกลางกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย หลังจากการต่อสู้กันอย่างดุเดือดติดต่อกันเป็นเวลา 2 วัน ในที่สุดวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา 

กิลด์ RISE ก็ได้คว้าตำแหน่งแชมป์ไปครองได้อย่างสง่างาม เอาชนะคู่แข่งไปได้อย่างขาดลอย กลายเป็นกิลด์แชมป์ในการแข่งขัน ROO Odin Cup สมัยแรก ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การแข่งขัน Odin Cup ของ Ragnarok Origin ที่กินเวลาเกือบ 1 เดือน ถือเป็นการแข่งขัน Esports ระดับแนวหน้าของเกมประเภท MMO ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การแข่งขัน Odin Cup มีการจัดการแข่งขันทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งไม่เพียงแต่สามารถดึงดูดผู้เล่นที่ชื่นชอบและหลงใหลในเกม RO ได้เพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบกีฬา Esports ในเอเชียตะวันออกเฉัยงใต้ได้อีกเป็นจำนวนมาก ในการแข่งขันยังมีการถ่ายทอดสดออนไลน์ให้กับผู้สนใจทางบ้านได้เข้าร่วมรับชมและร่วมสนุกในการส่งแรงเชียร์อีกด้วย

จากความสำเร็จอย่างล้นหลามของ ROO Odin Cup ทำให้การเข้าสู่กีฬา Esports ของเกมประเภท MMO ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มมีรูปแบบที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ก้าวสู่ความเป็นสุดยอดการแข่งขัน MMO ได้อย่างไร

  • ฐานผู้ชมจำนวนมาก + เสน่ห์ความคลาสสิกของ IP ทำให้ “Ragnarok Origin” กลายเป็นต้นแบบกีฬา Esports ของเกมประเภท MMO ในประเทศไทยและรวมถึงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่ “Ragnarok Online” เปิดให้บริการและพัฒนามาเป็นเวลากว่า 20 ปี ส่งผลให้ “Ragnarok Origin” ในวันนี้ ได้กลายเป็นเกม MMO ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้กลาย “IP ระดับประเทศ” เป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นหลายๆคน มี “ฐานแฟนคลับ” เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้ ROO Odin Cup ก้าวเข้าสู่วงการ Esports ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

  • ความกระตือรือร้นของผู้เล่นในโหมด PVP + ความพยายามในการก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเอง เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ Ragnarok Origin จัดการแข่งขันกีฬา Esports ประเภท MMO ขึ้นมา ในปัจจุบันการแข่งขันกีฬา Esports ของเกมประเภท FPS หรือ MOBA เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่ขณะเดียวกันผู้เล่นยังคงเสาะแสวงหาความตื่นตาตื่นใจและรสชาติที่แปลกใหม่ ทำให้ Esports ของเกมประเภท MMO เริ่มได้รับความสนใจ ช่องว่างของการเติบโตและการพัฒนายังคงไปได้อีกไกล สำหรับแรงจูงใจในการเติบโตและพัฒนาไม่เพียงจะมาจากผู้เล่นจำนวนมากเท่านั้น แต่ยังมาจากผู้ที่ชื่นชอบวิธีการเล่นในโหมด PVP ของเกมประเภท MMO ที่ชอบการท้าทายแบบ 1 ต่อ 1 หรือ กิลด์ต่อกิลด์ อีกด้วย สำหรับไฮไลท์และความสนุกของ ROO Odin Cup นั้น คือการผสมผสานความแข็งแกร่งส่วนบุคคลเข้ากับความแข็งแกร่งของทีม ซึ่งเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์ของเกมประเภท MMO ผ่านเวทีการแข่งขันแบบ Esports นั่นเอง

  • การแข่งขันคุณภาพ +การผสมผสานการแข่งขันแบบออนไลน์และออฟไลน์ที่ลงตัว ทำให้ ROO Odin Cup ได้กลายเป็นต้นแบบและสร้างแนวทางการเติบโตที่ดีในอนาคตให้กับการแข่งขันในครั้งถัดไป การแข่งขัน ROO Odin Cup เป็นการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น มีกิลด์เป็นหัวใจหลัก บนพื้นฐานของความร่วมมือ และการทำงานเป็นทีม ผสมผสานกับความแข็งแกร่งส่วนบุคคล กลยุทธ์ที่ท้าทาย ทำให้การแข่งขัน ROO Odin Cup มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เนื้อหาการแข่งขันที่มีทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ และรูปแบบกติกาที่สามารถให้สมาชิกในกิลด์ทุกคนร่วมสนุกได้ นอกจากนี้ระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศผู้ที่สนใจยังสามารถรับชมการแข่งขันที่ดุเดือดผ่านการถ่ายทอดสดได้อีกด้วย

มีการสร้างสตูดิโอถ่ายทอดสดเสมือนจริง ปรับปรุงคุณภาพภาพและเสียง มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้งาน เพื่อให้ผู้ชมทางบ้าน ได้รับชมและมีส่วนร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้ นับตั้งแต่วินาทีแรกที่เริ่มการถ่ายทอดสดการแข่งขัน มีการนำเสนอมุมมองในโลกของ Ragnarok Origin ทั้งหมด การต่อสู้ระหว่างกิลด์ที่ดุเดือดเข้มข้น ทำให้การแข่งขัน ROO Odin Cup มีผู้เข้าชมสะสมถึง 1 ล้านครั้ง ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวของการแข่งขันในครั้งนี้

สตูดิโอเสมือนจริงแห่งนี้ เป็นสตูดิโอที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ตัวแทนของความหรูหราและความทันสมัย สามารถสร้างสรรค์มุมมองในเกมด้วยศิลปะได้อย่างประณีตสวยงาม สร้างความเพลิดเพลินและความประทับใจให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างมาก ธีมสีทองและรูปแบบการตกแต่งธงของกิลด์ทั้ง 4 ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เน้นย้ำถึงความรุ่งโรจน์ของผู้ที่แข็งแกร่งได้เป็นอย่างดี

  • ความสนุก + การแบ่งปันข้อมูล เป็นก้าวแรกที่ทำให้การแข่งขัน ROO Odin Cup ได้รับความนิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากการระบบการถ่ายทอดสดที่มีทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์แล้ว ROO Odin Cup ยังได้นำเสนอเนื้อหาอื่นๆที่เกี่ยวกับเกม เพื่อเพิ่มอรรถรสการรับชมการแข่งขันให้มีความเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น การโปรโมทกิจกรรม , การรายงานผล , เรื่องราวการเติบโตของกิลด์ , เรื่องราวของผู้เข้าแข่งขัน , การปฏิสัมพันธ์กับ KOL ตลอดจนคลิปโปรโมทการแข่งขัน เป็นต้น นอกจากนี้ทีมงานยังได้ทำการพูดคุยกับสมาชิกของทั้ง 32 กิลด์ที่ผ่านเข้ารอบแบบ 1 ต่อ 1 เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้เล่น ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงให้เกมมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของผู้เล่นในปัจจุบันมากที่สุด
  • การรวมตัวกันของแบรนด์ดัง + การร่วมมือข้ามอุตสาหกรรมในเชิงลึก ทำให้การแข่งขัน ROO Odin Cup ประสบผลสำเร็จในเชิงพาณิชย์ ในฐานะที่เป็นงาน Esports ประเภท MMO ระดับคุณภาพงานแรกในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การแข่งขัน ROO Odin Cup ในรอบชิงชนะเลิศ ยังได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพร่วมกันกับ HUAWEI AppGallery ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ร่วมแรงร่วมใจเพื่อสร้างสรรค์งานระดับไฮเอนด์ในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ของ Ragnarok Origin ในอนาคต นอกจากนี้ Ragnarok Origin ยังได้มีการร่วมมือในเชิงพาณิชย์กับแบรนด์ท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง อื่นๆอีกมากมาย อาทิเช่น Razer Gold , GOC เป็นต้น เพื่อให้ผู้เล่นในประเทศฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เป็นต้น ที่ไม่ได้มาเข้าร่วมในสนามจริงได้สนุกเพลิดเพลินไปด้วยกัน

อนาคตของการแข่งขัน Esports ประเภท MMO พร้อมที่จะเริ่มต้นแล้ว!

แวดวงกีฬา Esports ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้องการสายเลือดใหม่หรือไม่? คำตอบคือ “ใช่” จากกระแสนิยมของ ROO Odin Cup ในประเทศไทย ตั้งแต่การแข่งขันรอบออนไลน์จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ภายใต้การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีการถ่ายทอดสดที่ทันสมัย แนวคิดเชิงพาณิชย์ และความบันเทิง จะเห็นได้ว่าเกมประเภท MMO สามารถที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของกีฬา Esports ได้

ตลอดการแข่งขัน ROO Odin Cup ไม่เพียงจะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบกีฬา Esports ได้เพียงเท่านั้น แต่การต่อสู้ที่ท้าทายระหว่างกิลด์ยังดึงดูดความสนใจจากพันธมิตรกิลด์ต่างๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกลุ่มผู้เล่นอิสระได้อีกด้วย ความสนใจและการมีส่วนร่วมขององค์กรเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงคุณลักษณะของความบันเทิงและในเชิงพาณิชย์อย่างเด่นชัดของ ROO Odin Cup มี KOL ชื่อดังในหลายประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ทำผู้ประกอบการและนักลงทุนหลายรายหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการจัดการแข่งขัน Esports ประเภท MMO อย่าง ROO Odin Cup มากขึ้น

การแข่งขัน ROO Odin Cup ในครั้งนี้เป็นเพียงก้าวแรกของ เกม Ragnaok Origin เท่านั้น ก้าวถัดไปยังมีแผนการที่จะจัดการแข่งขัน Thor Cup และ Valkyrie Cup ซึ่งเป็นวิธีการเล่น “แบบทีมในโหมด 5V5” และเป็นการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความยุติธรรม ซึ่งแผนการการแข่งขันที่หลากหลายรูปแบบเช่นนี้ จะช่วยผลักดันให้เกมประเภท MMO อย่าง Ragnaok Origin ได้ก้าวไปสู่ตลาด Esports ที่ใหญ่กว่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน หรือแม้แต่ลาตินอเมริกา นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะเป็นผู้นำในการจัดการแข่งขันเกมแนว MMO ระดับโลกได้อีกด้วย

แชมป์คนถัดไปอาจเป็นคุณ!

ถึงแม้ว่าการแข่งขัน Odin Cup ของ ROO จบลงแล้ว แต่ว่าการแข่งขันอื่นๆของเกม Ragnarok Origin ยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง นอกจากการแข่งขัน Thor Cup และ Valkyrie Cup ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เกม Ragnarok Origin เองก็ก็ยังคงมีการอัปเดตเนื้อหาเวอร์ชันใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เล่นที่มีความสนใจใน Esports มาเป็นเวลานานหรือเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถและความชำนาญในเกม ROO ที่นี่เรามีให้คุณครบแล้ว!! ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆของเกมเพิ่มเติมได้ที่ บัญชีทางการของ Ragnarok Origin

ลิงก์ดาวน์โหลด:https://bit.ly/47TFZCj
ดาวน์โหลด เวอร์ชั่น PC:https://bit.ly/3EbrXyx
เว็บไซต์ทางการ:https://bit.ly/3P5NltQ
คอมมูนิตี้ทางการhttps://discord.gg/rooglobal

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top