BY Nattapit Arsirawatvanit
12 Nov 20 12:35 pm

IAM RAHH จากเวียดนามโชว์โหด เก็บชัยชนะราบคาบในการแข่ง ROS Top Clans 2020

3 Views

การแข่งขัน Rules of Survival ใน Top Clans 2020 รอบ  SEA Invitational Knockout Stage จบลงไปแล้วอย่างสุดมัน นำโดยทีมฟิลิปปินส์หลายทีมที่โดดเด่นในรอบ Semi-Final แต่ทีมที่โดดเด่นที่สุด คงเป็นทีมไหนไปไม่ได้ นอกจาก IAM RAHH ทีมแชมป์จากเวียดนาม ที่โชว์โหดทะลุนรก เอาชนะไปถึง 5 ใน 6 เกม

สำหรับ 15 ทีมที่เหลือนี่เป็นโอกาสสุดท้ายของพวกเขาในการจับจองช่องเพื่อเข้าสู่รอบถัดไปของทัวร์นาเมนต์ โอกาสสุดท้ายที่จะพิสูจน์ความกล้าหาญและแสดงความหลงใหลใน esport และ Rules of Survival (ROS) มีเพียง 8 ทีมจาก 15 ทีมเท่านั้นที่จะเหลือรอด

IAM RAHH เปิดเกมด้วยความเข้มข้น เก็บคอร์เมมเบอร์ของทีม ROSDAK ทีมที่คะแนนสูงที่สุดในกรุ๊ปเสต็จ ก่อนจะไล่ถลุง SAVAGE ส่วนทีม FNBY eked ถูกคัดออกเพราะปล่อยทีมอื่นสู้กันจดหลุดออกจาก Play Zone

และยังคงแบกโมเมนตั้มจากรอบแรกเอาไว้อย่างต่อเนื่อง IAM RAHH ยังคงถล่มยับในรอบถัดมา ด้วยการยอดฆ่ารวมถึง 18 คน นำโดย HoàKon ด้วยการฆ่าไปถึง 9 คนด้วยตัวเอง

ทีม AE จากฟิลิปปินส์มีโอกาสที่จะคว้าชัยชนะในรอบนี้แล้ว แต่ด้วยความสุขุมของ HoàKon ทำให้เขาสามารถในชัยให้กับทีมเวียดนามมาได้ ความดุดันความกระหายการต่อสู้ที่คู่ควรของ IAM RAHH ได้แสดงออกมาในรอบ Knockout Stage

ROSDAK ผู้เริ่มนำในรอบ Knockout Stage ด้วยความเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่เหนือทีมอื่น ๆ ที่เหลือได้โดน IAM RAHH แซงพวกเขาไปอย่างช้า ๆ ในอันดับ ทีมเวียดนามดูแตกต่างจากทีมที่ปรากฏตัวในรอบแบ่งกลุ่มมากและดูเหมือนว่าพวกเขาเพิ่งเริ่มต้น IAM RAHH ติดอันดับการแข่งขันอีกครั้งในรอบที่ 3 จากด้านหลังของ Zeref และ xPop รวม 8 สังหาร MJ ของ ROSDAK ต่อสู้กับ xPop และ Zeref ในช่วงเวลาใกล้ตายของเกม แต่ไม่สามารถชนะการดวลและช่วยให้ทีมของเขารักษาอันดับหนึ่งได้

เส้นทางการพิชิตของ IAM RAHH ยังคงดำเนินต่อไปในรอบที่สี่ โดยการไล่ล่าฆ่าทีมอื่น ๆ รอบแผนที่โดยกำจัดทีมแล้วทีมเล่าออกจากการแข่งขัน โดยในตอนท้ายการแข่งขันต้องพบกับอีก 4 ทีมจากฟิลิปปินส์ ทีมชาวเวียดนามนี้ได้ใช้ประโยชน์จากตำแหน่งจากพื้นที่สูง ในการปะทะกับผู้ถ้าชิงคนอื่น ๆ และรักษาอัตราการชนะถึง 4 ตาติดและฆ่าไปทั้งหมด 16 คน

ดูเหมือนว่าการเล่นที่เน้นการรุกมากเกินไปของทีม I’M RAAH ก็สร้างปัญหาให้พวกเขาจนได้ พวกเขาได้แพ้ให้กับการดวลปืนกับทีมของอินโดนิเซียอย่างทีม BTW และถูกกำจัดออกตั้งแต่ช่วงต้นเกมในการแข่งรอบที่ห้า BTW สามารถขึ้นไปอยู่ในสี่ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน แต่ถูกกำจัดโดย ทีม WildCrabs จากฟิลิปปินส์  ทีม WildCrabs หันมาให้ความสำคัญกับ SAVAGE ก่อนที่จะปล่อยให้ CVILE STL ตายอยู่นอกเขตการเล่นและคว้าชัยชนะครั้งแรกของวัน

ในการแข่งขันรอบที่ 6 และเป็นรอบสุดท้ายของ Knockout Stage ก็เป็นการดวลกันระหว่างทีม IAM RAHH และ SAVAGE จากผลการแข่งขันเป็นที่ชัดเจนว่าทีมจากเวียดนามทำได้ดีกว่าในวันนั้น IAM RAHH คว้าชัยชนะครั้งที่ 5 จาก 6 นัด และรั้งอันดับหนึ่งของตาราง

8 ทีมที่อยู่ในอันดับแรกจะได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ IAM RAHH ได้ครองรอบ Knockout Stage อย่างอยู่หมัดและสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นม้ามืดของทัวร์นาเมนต์ในรอบต่อไป ทีม AE ที่เริ่มต้นวันใหม่จากนอก 8 อันดับแรกสามารถผ่านเข้ารอบห้าทีมสุดท้ายได้อย่างต่อเนื่องผ่านรูปแบบการเล่นที่ เน้น Safe และเล่นแบบสไตล์ดั้งเดิม จนได้รับตำแหน่งในรอบรองชนะเลิศ

รอบรองชนะเลิศของ Top Clans 2020 Rules of Survival รอบเชิญชวนในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะจัดขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคม 2020 อย่าลืมร่วมกันเชียร์ทีมที่คุณชอบในงานแข่งขัน eSport ที่ใหญ่ที่สุดรอบปีนี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชมการถ่ายทอดสดได้ที่ Facebook, Youtube และ Twitch. การถ่ายทดสดนั้นมีบริการภาษาไทยซึ้งสามารถติดตามได้ที่ Top Clans Thailand  และ Malay บน Ancient Galaxy Esports คุณยังสามารถติดตามข่าวสารและอัพเดตเกี่ยวกับ Top Clans 2020 ได้ที่ tiktok.com/@topclansesports และ tiktok.com/@topclansesportsth (ภาษาไทย)

ไอเท็มสุดอลังการ อย่าง AWM-Geisha Pack และ Shadowfax ยังแจกให้ในสตรีม สิ่งที่คุณต้องทำคือดูและแชร์ไลฟ์สตรีมสดให้กับเพื่อน ๆ ของคุณ และยังมี Mystery codes รหัสที่จะยังปรากฏขึ้นเมื่อผู้เล่นบรรลุการกระทำพิเศษในการแข่งแต่ละเกม

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top