BY Nattapit Arsirawatvanit
14 Jul 21 5:40 pm

Home Sweet Home: Survive ไปได้สวย! ครีเอเตอร์พร้อมใจหยิบมาเล่น ผู้พัฒนาเชื่อมั่น พร้อมมอบสิ่งดี ๆ ให้ผู้เล่นทุกคน

8 Views

เปิดให้บริการกันไปสักพักแล้วสำหรับ Home Sweet Home: Survive ภาคสปินออฟในเวอร์ชัน Multiplayer ของเกม Home Sweet Home เกมสยองขวัญจากฝีมือคนไทยที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา สำหรับ HSH Survive ถือว่าอยู่ในช่วงที่กำลังฮอตฮิตทีเดียว ทั้งจากการพัฒนา อัพเดตตัวเกมอย่างต่อเนื่อง และจากเหล่าครีเอเตอร์หลาย ๆ คน ผู้หยิบเกมนี้ไปเล่นจนเป็นกระแสให้พูดถึงกัน

สำหรับการอัพเดตและพัฒนา HSH Survive ถือว่ามาไกลจากวันแรกมาก ๆ จากเกมที่มีปัญหาในหลาย ๆ ด้าน กลายเป็นเกมที่เกือบจะสมบูรณ์แล้วในตอนนี้ เป็นเพราะความมุ่งมั่นของผู้พัฒนา ที่รับฟังเสียงจากผู้เล่นโดยตรง ก่อนนำมาปรับปรุงแก้ไข โดยเฉพาะในส่วนของบั๊ก ที่มีการแก้ไขกันตลอดเวลา

ในส่วนของคอนเทนต์ นอกจากตัวละครใหม่ ๆ ผีตนใหม่ ๆ ตัวเกมยังมีไอเทมตกแต่งอัพเดตเข้ามาตามเทศกาลต่าง ๆ ให้เลือกใส่เลือกใช้กัน นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือกับครีเอเตอร์ชื่อดังในไทย อย่าง ‘Bayriffer’ และ ‘zbing z.’ ในการสร้างคอนเทนต์สนุก ๆ สำหรับผู้ติดตามโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเสียงพากย์ ตัวละคร จุดนี้ถือเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ซื้อใจแฟนเกมชาวไทยได้อย่างดีทีเดียว

และช่วงนี้ ‘Heartrocker’ ครีเอเตอร์อันดับต้น ๆ ของไทย ก็ได้แวะเวียนมาสัมผัสกับ HSH Survive เช่นกันในส่วนของคอนเทนต์ Stream โดยนอกจากจะชวนชาวแก๊งโบ๊ะบ๊ะเข้าไปเล่นแล้ว ยังมีการตอบโต้ไปมาระหว่างผู้พัฒนา และครีเอเตอร์อีกด้วย ทำให้แฟน ๆ ต่างลุ้นกันว่า Heartrocker อาจจะมีบทบาทในอนาคตทางใดทางหนึ่งหรือเปล่า อันนี้ต้องไปรอดูกันในภายภาคหน้า

ล่าสุดเกมไปได้ไกลถึงขนาด มี Tournament เกิดขึ้นแล้ว โดยเป็นฝีมือของ Official เอง ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบใดเรายังไม่ทราบ แต่มีการประกาศออกมาแล้วว่า จะมีเงินรางวัลรวมถึง 500,000 บาท และชุด Limited ออกแบบเองโดยทีมแชมป์ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของตัวเกมอีกครั้ง ในการเข้าร่วมสังเวียน esport ที่กำลังดุเดือดอยู่ทุกวันนี้

สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบันของ Home Sweet Home: Survive ตอนนี้ อาจจะพูดเต็มปากได้แล้วว่า กำลังไปได้สวยทีเดียว ไม่ว่าจะผลตอบรับจากนักเล่นเกม ครีเอเตอร์ชื่อดังต่าง ๆ หรือจะเป็นจากสื่อต่าง ๆ ก็ดี ตรงจุดนี้ผู้พัฒนาให้คำมั่นสัญญาเลยว่า พวกเขาจะไม่ถอดใจ และจะพัฒนาเกมนี้ไปเรื่อย ๆ มอบประสบการณ์ดี ๆ ให้เราได้สัมผัสกัน สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่น หรือยังไม่ได้เป็นเจ้าของ Home Sweet Home: Survive มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ขนหัวลุกในแบบไทย ๆ ได้ ตามลิงก์ด้านล่าง

Home Sweet Home: Survive
https://store.steampowered.com/app/1056600/Home_Sweet_Home__Survive/

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top