BY Zreast
3 Apr 22 4:12 pm

พบกับ “Garena World 2022: Spark Your Spirit” มหกรรมเกมและอีสปอร์ตแห่งปี รวม 4 ทัวร์นาเมนต์เกมดังจากการีนา พร้อมเปิดตัวเกมใหม่ “Moonlight Blade”

25 Views

Garena ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ของเมืองไทย เปิดมหกรรมเกมและอีสปอร์ตแห่งปีในชื่อว่า “Garena World 2022: Spark Your Spirit” ที่มาในคอนเซ็ปต์จุดประกายฝัน สู่โลกอนาคตอีสปอร์ต พร้อมให้เข้าชมได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ : https://garenaworld.in.th

โดยภายในงานก็จะมีการถ่ายทอดสดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตจาก 4 เกมดัง และ 75 ทีมทั้งในไทยและต่างประเทศ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 17 ล้านบาท นอกจากนี้ก็ยังมีการเปิดตัวเกมใหม่จากการีนาอย่าง “Moonlight Blade” รวมถึงกิจกรรมสุดพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย 

Moonlight Blade, MMORPG โฉมใหม่สุดพรีเมียม

Moonlight Blade

สำหรับเกม Moonlight Blade ที่เปิดตัวมาในงานนี้ เป็นแนว MMORPG ที่ชูจุดเด่นความเป็น “Open World กำลังภายใน” โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยาย “ขอบฟ้า จันทรา ดาบ” ของนักเขียนระดับตำนานอย่างโกวเล้ง

ภายในเกมนี้ ผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งหน้าตาตัวละครได้มากถึง 600 รูปแบบ และมีอิสระในการทำคอมโบต่อสู้ด้วยกระบวนท่าจาก 6 สำนักยอดฝีมือแห่งยุทธภพ มาพร้อมกับโหมดการเล่นแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น PVP แบบ 1v1, 5v5, Guild War, PK ในพื้นที่ที่กำหนด และยังมีโหมด Battle Royale มาให้ด้วยในตัว เรียกว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่หาเล่นไม่ได้ใน MMORPG ทั่วไปอย่างแน่นอน

Moonlight Blade

Moonlight Blade สามารถเล่นได้หลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือหรือบน PC ซึ่งสำหรับตัวเกมเวอร์ชัน PC ก็จะนำเสนอกราฟิกที่สวยงามยกระดับ รองรับอัตรารีเฟรชได้สูงถึง 120 Hz พร้อมความละเอียด 4K แบบเต็มตา

ใครที่อยากทำความรู้จักกับ Moonlight Blade ให้มากขึ้น ก็เข้าไปรับชมกันได้เลยภายในงาน Garena World 2022 ซึ่งจะมีทั้งการเจาะลึก 6 อาชีพหลักของเกม, ส่องไลฟ์สไตล์ทั้งในเกมและนอกเกม, รายการวาไรตี้โชว์ อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก ชิงรางวัลทองคำมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาทเลยทีเดียว

สำหรับ Moonlight Blade เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ววันนี้ทางเว็บไซต์ https://www.mbm.garena.in.th และบน Google Play Store หรือ App Store โดยมีกำหนดจะเปิดให้ทดสอบและให้บริการเต็มรูปแบบทั้งบน PC, Android และ iOS ในเร็ว ๆ นี้

Garena World 2022 Opening Ceremony (4)

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงาน ก็คือทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตจาก 4 เกมดังอย่าง Free Fire, RoV (Arena of Valor), FIFA Online 4 และ Call of Duty: Mobile ถ่ายทอดสดกันแบบจุใจระหว่างวันที่ 2 – 3 เมษายนนี้ นำเสนอด้วยมุมมองโลกเสมือนตลอดทั้งงาน และก็ไม่ได้มีเพียงแค่การแข่งขัน เพราะยังมีโชว์แมตช์สุดพิเศษ, เวทีประกวดคอสเพลย์ และทอล์คโชว์โดยอินฟลูเอนเซอร์สายเกมมาให้ได้รับชมกัน ซึ่งนอกจาก 4 เกมดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีอีก 6 เกมของ Garena ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีมาร่วมสร้างสีสันด้วย ได้แก่ League of Legends (LoL), Contra Returns, Speed Drifters, Blade & Soul, Fantasy Town และ FAIRY TAIL: Forces Unite

Free Fire Pro League Season 6 Presented by dtac

สำหรับทัวร์นาเมนต์ของ Free Fire ก็เข้าสู่รอบ Grand Final แล้ว จัดขึ้น 2 วัน วันละ 6 เกม เพื่อเฟ้นหาที่หนึ่งของประเทศไทยไปแข่งต่อในระดับโลกอย่าง Free Fire World Series 2022 Sentosa ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศสิงค์โปร์

ใครเป็นคอเกม Free Fire ก็อย่าได้พลาดเข้าไปรับชมความมันส์กันในทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะไม่ใช่แค่ชมเฉย ๆ แต่ในระหว่างการถ่ายทอดสดก็จะมีช่วง Speed Rush มาให้ตอบคำถามทดสอบความเร็ว เพื่อชิงรางวัลเป็นสกินปืน Rapper Underworld Weapon แบบถาวรกันด้วย นอกจากนี้หากมีผู้รับชมไลฟ์สตรีมครบ 1 แสนคนทั้ง 2 วัน ทาง Garena ก็จะแจกแพ็ค Goldcoated Cleo ให้ไปเลยแบบถาวรยกเซิร์ฟเวอร์

RoV Pro League 2022 Summer

ทัวร์นาเมนต์ที่จัดขึ้นเพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมถึง 10,000,000 บาท มาพร้อมกิจกรรมพิเศษ แจกฮีโร่ทุกตัวในวันที่ 2 – 3 เมษายน และแจกสกินระดับ Ultimate ในวันที่ 3 เมษายนนี้ ขณะเดียวกันก็จะมีการเปิดตัวสกินไทยใหม่อย่าง “วีรมัศยา ไอริ” มาด้วย ซึ่งเป็นสกินที่ชนะเลิศจากการประกวด RoV Design Contest 2021 กำหนดเปิดตัวในวันที่ 3 เมษายนนี้ โดยมีนักแสดงดังอย่าง “มิน – พีชญา” มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ภายในงาน

Garena World 2022 Opening Ceremony

FIFA Online 4 Thailand: Pro-Series 2022

ทางฝั่งของ FIFA Online 4 เองก็ไม่น้อยหน้า เพราะใน Garena World 2022 ก็จะมีการแข่งขันที่จัดขึ้นในรูปแบบ 1v1 เงินรางวัลรวม 500,000 บาท เพื่อหาที่สุดของโปรเพลเยอร์ประจำปี 2022 โดยในระหว่างการแข่งก็จะมีโชว์แมตช์ของเหล่าดารา, นักร้อง และอินฟลูเอนเซอร์สายฟุตบอลด้วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทีม “หงส์แดง แซงซิวแชมป์” (นิก NR, Oaker, ป๊อบ ปองกูล) ปะทะ “ผีแดง อยากมีแชมป์” (กุ๊ก NR, เจ๊ดำ Jdum, เต๋า เศรษฐพงศ์) ในวันที่ 2 เมษายน และ “เสือร้องไห้” (แน็ตตี้, โค๊ดดี้, เอ็ดดี้) ปะทะ “เทพSolo” (ว่าน ธนกฤต, ทิว Cactus, เหว่ง เทพลีลา) ในวันที่ 3 เมษายนนี้

Call of Duty: Mobile Garena Invitational 2022

และสำหรับ Call of Duty: Mobile เอง ก็มาพร้อมกับทัวร์นาเมนต์ที่จัดเพื่อเฟ้นหาที่หนึ่งจากผู้ท้าชิง 6 ภูมิภาค ได้แก่ไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน-ฮ่องกง-มาเก๊า ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,600,000 บาท ใครที่สนใจก็อย่าพลาด เข้าไปรับชมกันได้เลยภายในงานนี้

Garena Get & Give โซนของคนรุ่นใหม่ ดีต่อใจ ดีต่อสังคม

Garenaworld Get N Give

ปิดท้ายกันด้วยโซนพิเศษภายในงานอย่าง “Get & Give” ที่มาเพื่อสร้างพลังบวกให้กับคอมมูนิตี้ แสดงให้เห็นว่าเกมและอีสปอร์ตนั้นเป็นพื้นที่สำหรับทุกคนอย่างแท้จริง โดยภายในนี้ก็จะพาผู้ชมไปส่องอาชีพเกี่ยวกับเกมและอีสปอร์ต พร้อมรับแรงบันดาลใจ, มุมมอง และประสบการณ์จากเหล่าบุคคลภายในวงการ ไม่ว่าจะเป็นคุณยีน GamingDose, ท็อฟฟี่เป็นตุ๊ดซ่อมคอม, Thames Maleros คอสเพลเยอร์ชื่อดัง และคุณยาหยี พิมลกานต์ แห่ง Garena ประเทศไทย

ขณะเดียวกันก็จะมีการประกาศผู้ชนะของ Garena Cosplay Contest 2022 ด้วย รวมถึงโซนที่เปิดให้ทุกคนได้ร่วมโหวตรางวัล People Choice Award ซึ่งทุก ๆ การโหวตจะถูกเปลี่ยนให้เป็นเงินบริจาค 10 บาท สมทบทุนแก่มูลนิธิในด้านการศึกษา, สุขภาพจิต และสิ่งแวดล้อม ขึ้นอยู่กับความสมัครใจที่ผู้เข้าร่วมประกวดแต่ละคนเลือกสนับสนุน

Garena World 2022 Avatar

ตลอดทั้งการเข้างานนี้ เกมเมอร์จะได้ดีไซน์ Avatar ขึ้นมาเป็นของตัวเอง, ตั๋วเข้างานที่เป็นเอกลักษณ์ของเราเพียงคนเดียวเท่านั้น รวมถึงยังสามารถใช้บัญชีที่เข้าร่วม สะสมโทเคนเพื่อแลกของรางวัลจากหลากหลายเกมดังกันด้วย ใครที่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมแบบนี้ ก็ย้ำกันอีกครั้งว่าสามารถคลิกเข้าไปกันได้เลยทันทีที่เว็บไซต์ : https://garenaworld.in.th

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top