BY Nattapit Arsirawatvanit
28 Jun 21 12:10 pm

Alchemy Stars: ตัวละครและองค์ประกอบของทีมเบื้องต้น

7 Views

หลังจากเกม Alchemy Stars เกมที่ปฏิวัติวงการเกมแนว Strategy RPG ทำการเปิดตัวมาได้เพียง 2 สัปดาห์ ยอดดาวน์โหลดทั่วโลกก็พุ่งสูงถึง 2 ล้าน และยอดลงทะเบียนพุ่งถึง 5 ล้านได้อย่างน่าประทับใจ และด้วยแรงสนับสนุนจากเหล่า ‘ผู้นำทาง’ มากมาย Alchemy Stars ก็ได้ประกาศว่าตัวเกมในเวอร์ชั่นภาษาไทยและภาษาบาฮาซากำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และจะสามารถให้บริการได้เร็ว ๆ นี้! พลาดไม่ได้เลยสำหรับท่านที่ยังไม่ได้ลองเล่น Alchemy Stars ท่านสามารถดาวน์โหลดได้แล้วที่นี่

คลาสของตัวละครใน Alchemy Stars ประกอบไปด้วย ดีโทเนเตอร์ สไนเปอร์ คอนเวอร์เตอร์ และซัพพอร์ต ซึ่งคลาสเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดโครงสร้างทีมของคุณโดยอิงจากความสามารถเฉพาะและบทบาทของตัวละครนั้น ๆ

คลาสของตัวละครใน Alchemy Stars แบ่งได้เป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ดีโทเนเตอร์ เป็นกลุ่มที่เชี่ยวชาญในการทำดาเมจรอบตัวเป็นวงกว้างพร้อมคอมโบต่อเนื่อง สไนเปอร์ เชี่ยวชาญในการโจมตีเดี่ยวที่รุนแรงและสามารถโจมตีได้จากระยะไกล คอนเวอร์เตอร์ มีความสามารถในการเปลี่ยนสีกระดานรอบ ๆ ตัวด้วยสกิลติดตัว (Active Skills) ซัพพอร์ต สามารถทำได้ทั้งฮีล บัฟทีมด้วยคอมโบx2และโล่ หรือแม้กระทั่งการดีบัฟฝ่ายตรงข้ามด้วยการทำให้ติดสถานะพิษ สตัน เบิร์น บลีด และอื่น ๆ อีกมากมาย

ก่อนที่จะมาเริ่มสร้างทีมกัน เราอยากให้ท่านเข้าใจว่า การสร้างทีมแบบโมโนโทน (เน้นไปที่ธาตุใดธาตุหนึ่ง) เป็นสิ่งที่เราแนะนำที่สุดเนื่องจากผลลัพธ์ในการทำดาเมจจะมีประสิทธิภาพมากกว่า เพราะตัวละครในทีมทั้ง 5 ตัวจะทำการโจมตีพร้อมกันทั้งหมดหากเราใช้สีที่เหมาะสมบนกระดาน การสร้างทีมแบบดูโอ (ผสมสองธาตุ) เองก็ได้รับการยอมรับเช่นกัน เนื่องจากการสร้างทีมแบบนี้จะมีความยืดหยุ่นในการโจมตีมากกว่า แม้จะไม่รุนแรงเท่าแบบแรก แต่การสร้างทีมแบบผสมหลายธาตุในทีมเดียวนั้นไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง

ปกติแล้วการสร้างทีมควรจะมี DPS (ตัวทำดาเมจ) ฮีลเลอร์ และคอนเวอร์เตอร์อย่างละ 1 ตำแหน่ง ซึ่งล้วนแต่เป็นตำแหน่งหลักในการที่จะช่วยให้คุณผ่านแต่ละด่านไปได้อย่างราบรื่น DPS จะเป็นตัวทำดาเมจหลักของทีมเนื่องมาจากค่าโจมตีที่สูง และมักจะถูกเซ็ตให้เป็นกัปตันทีม เนื่องจากกัปตันทีมสามารถโจมตีศัตรูได้โดยไม่ต้องสนใจว่าจะต้องเดินตามสีของตัวเองหรือไม่ ฮีลเลอร์ เองก็มีบทบาทที่สำคัญอย่างมากในทีม ด้วยความสามารถในการรักษา ทำให้สามารถช่วยทีมให้พ้นวิกฤตได้ในยามจำเป็น และจะมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับการเล่นใน Secret Territories (ด่านลับ) ต่าง ๆ ในขณะที่คอนเวอร์เตอร์ก็มีความสามารถในการเปลี่ยนสีของทางเดินรอบ ๆ ให้กลายเป็นสีที่เหมาะสมกับทีมของคุณเพื่อการทำคอมโบที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในส่วนของตัวละครที่ 4 และ 5 เราแนะนำเป็นอย่างยิ่งว่าให้มีเทเลพอร์ตเตอร์เพื่อช่วยในการวาร์ปเปลี่ยนตำแหน่งหากสถานการณ์คับขัน หรืออาจหาคอนเวอร์เตอร์เพิ่มอีกหนึ่งตำแหน่งเพื่อเพิ่มเส้นทางในการเคลื่อนที่บนกระดานให้มากขึ้นไปอีก

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่อยากสร้างทีมธาตุสายฟ้า!

ทำ Growth Quest เพื่อให้ได้ตัวละครห้าดาว Dayna (เดน่า)

  • เคลียร์ด่าน 1-8 เพื่อปลดล็อค Growth Quest (โกรว์ธเควสต์) เควสต์จะมีอายุ 14 วันนับจากวันที่ปลดล็อกสำเร็จ และจะแบ่งเป็น 8 วัน (เวลา 00 น. ของทุกวันตามเวลาเซิฟเวอร์)
  • แต่ละวันจะมีเควส 9 เควสต์โชว์ในตารางขนาด 3×3 ผู้เล่นที่ทำเควสต์สำเร็จ 3 เควสต์ของแต่ละแถวจะได้รับ ลูแมมเบอร์และไนเทียม จำนวน 100 ชิ้น ซึ่งสามารถเก็บเควสต์เหล่านี้ไว้ทำได้เป็นจำนวนมาก
  • เมื่อเควสต์ที่กล่าวไว้ในข้อที่แล้วไปถึงเลเวลที่กำหนด ผู้เล่นจะได้รับตัวละครห้าดาว เดน่า และ สตาร์แฟลร์ จำนวนหนึ่ง
  • ของรางวัลทั้งหมดที่จะได้จากเควสต์นี้ได้แก่ ตัวละครห้าดาว เดน่า, สตาร์แฟลร์ 11 ชิ้น, ลูแมมเบอร์ 2,400 ชิ้น และไนเทียม 280,000 ชิ้น

ต้องบอกว่าทาง Alchemy Stars นั้นใจดีมากที่มอบตัวละคร DPS ที่ยอดเยี่ยมอย่างเดน่าให้กับเหล่าผู้เล่นแลกกับการล็อกอินเข้ามาทำเควสต์เท่านั้นเอง

ดาวน์โหลด Alchemy Stars ได้ที่นี่!

และอย่าลืมติดตามข่าวสารของเกม Alchemy Stars ผ่านช่องทางต่อไปนี้:

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top