BY Nattapit Arsirawatvanit
30 Apr 19 5:58 pm

เอซุสประกาศเปิดตัวเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค TUF FX505DT รุ่นใหม่ล่าสุด

8 Views

ASUS ประกาศเปิดตัว TUF Gaming FX505 เกมมิ่งโน้ตบุ๊คที่ผสานโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen เข้ากับกราฟิกการ์ด NVIDIA® GeForce® GTX รุ่นล่าสุด แสดงผลด้วยหน้าจอแบบ 120Hz IPS-level NanoEdge, ให้ประสบการณ์ที่สมจริง, ได้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมระดับสูงในราคาที่จับต้องได้ โดยตัวเครื่องได้รับการทดสอบและการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD-810G, มั่นใจได้ถึงความอึดและทนทานเพื่อรับมือกับการกระทบกระแทกที่อาจเกิดขึ้นได้ในการใช้งานทุกๆวัน

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่เหล่าเกมเมอส์และผู้ที่มีความสนใจในวงการไอทีได้ทำการจับคู่โปรเซสเซอร์จากทาง AMD เข้ากับ GeForce กราฟิกการ์ด เพื่อให้ได้ชุด PC ที่ทรงพลังและให้ประสิทธิภาพต่อการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างน่าเหลือเชื่อ และในวันนี้ เกมมิ่งโน้ตบุ๊คจาก ASUS ก็ได้ทำให้ผู้ใช้สามารถพกพาการจับคู่อันมีศักยภาพนี้ไปกับพวกเขาได้ทุกที่ โน้ตบุ๊ค TUF Gaming ได้ทำการจับคู่ Ryzen APU เข้ากับกราฟิกการ์ด GeForce GTX 1650 เพื่อนำมาซึ่งพลังในการประมวลที่มากกว่าที่เคย ให้มาอยู่ในเกมมิ่งโน้ตบุ๊คที่มีราคาที่สามารถจับต้องได้

สถาปัตยกรรม Turing ที่ถูกติดตั้งมาเพื่อการเล่นเกม

GeForce GTX 1650 เป็นกราฟิกการ์ดที่ใช้สถาปัตยกรรม Turing รุ่นใหม่ล่าสุดจาก NVIDIA ที่ให้ความสำคัญกับเกมทั้งหลายในปัจจุบัน จากการปรับปรุง CUDA cores, การจัดลำดับขั้นของ cache, และชุดหน่วยความจำรอง ทำให้ได้มาซึ่งประสิทธิภาพต่อแกนประมวลผลที่สูงขึ้นอย่างชัดเจนจากรุ่นก่อนหน้า ผู้ที่ทำการไลฟ์สตรีมยังสามารถได้รับประโยชน์จากการถอดรหัสวิดิโอแบบใหม่ที่ทำให้ได้มาซึ่งวิดิโอที่มีคุณภาพสูงขึ้นจากการใช้ฮาร์ดแวร์เข้ามาช่วยเพื่อลดภาระของ CPU

กราฟิกการ์ดที่ทรงพลังสามารถให้เฟรมเรทที่ลื่นไหลในหลายๆเกมที่ได้รับความนิยม และเมื่อจับคู่กับหน้าจอที่สามารถแสดงผลได้อย่างรวดเร็วก็ทำให้ผู้ใช้สามารถสนุกไปได้กับทุกเฟรม ด้วยหน้าจอที่มีรีเฟรชเรทสูงสุดถึง 120Hz ซึ่งสูงเป็นสองเท่าของหน้าจอแบบมาตรฐาน; FX505 จึงสามารถให้ความลื่นไหลที่ดียิ่งขึ้นรวมไปถึงความได้เปรียบในสนามรบ

หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ให้ความรู้สึกในการใช้งานที่กว้างยิ่งขึ้น จากขอบจอแบบ NanoEdge ให้สมาธิของผู้ใช้อยู่กับสิ่งที่อยู่บนหน้าจอมากกว่าที่จะเป็นสิ่งอื่นที่อยู่รอบๆ ยิ่งไปกว่านั้น ขอบหน้าจอที่บางเป็นพิเศษยังช่วยให้ขนาดของตัวเครื่องเล็กลงและกะทัดรัดมากขึ้นอีกด้วย หน้าจอที่ถูกติดตั้งมานั้นใช้เทคโนโลยีแบบ vIPS-level ที่ให้สีสันที่สดใสในมุมมองที่กว้าง ให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ในหลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งเอียงไปด้านข้างขณะเล่นเกม หรือการสตรีมมิ่งกับเพื่อนๆ

พลังการประมวลผลที่แรงเหลือเฟือสำหรับงานทุกประเภท

นอกจากประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่น่าประทับใจแล้วนั้น การทำงานในทุกๆวันก็ยังคงทำได้อย่างสมดุลด้วยขุมพลังจาก โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นล่าสุด โดย APU แบบโมบายล์เจนเนอเรชั่นที่สองนี้ได้รับการปรับปรุงบนพื้นฐานของสถาปัตยกรรม Zen+ และถูกผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับแนวหน้าแบบ 12nm โดยเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค TUF นั้นมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์รุ่นสูงสุดถึง Ryzen 7 ที่มีสี่แกนประมวลผลและแปดเธรด ที่มีประสิทธิภาพที่ล้นเหลือสำหรับการเล่นเกม, ความบันเทิง, และการทำงานในทุกๆวัน ขณะที่สามารถรองรับการทำงานแบบมัลติเธรดและการทำงานที่หลากหลายพร้อมๆกันได้อย่างยอดเยี่ยม โปรเซสเซอร์ก็ยังมีการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพที่ระดับ 35W เพื่อการใช้งานบนแบตเตอรี่ที่ยาวนานยิ่งขึ้น

จากการรองรับการอัพเกรดแรมแบบ DDR4-2400 ได้สูงสุดถึง 32GB จึงมั่นใจได้ว่าจะมีแรมมากพอสำหรับการทำงานที่หลากหลายพร้อมๆกัน รวมไปถึงการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆอีกด้วย ช่องสำหรับการอัพเกรดนั้นสามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยใช้เพียงไขควงแบบมาตรฐานเท่านั้น

ระบบระบายความร้อนแบบกำจัดฝุ่นในตัวให้อายุการใช้งานที่ยาวนาน

ระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพนั้นสำคัญอย่างยิ่งในการคงประสิทธิภาพในการทำงานที่ยอดเยี่ยมเอาไว้ ดังนั้นเทคโนโลยี HyperCool จึงครอบคลุมทั้ง CPU และ GPU ด้วยพัดลมและฮีทซิ้งค์แบบแยกอิสระ ท่อฮีทไปป์ที่ใช้ร่วมกันยังช่วยให้การระบายความร้อนทำได้เต็มประสิทธิภาพในกรณีที่มีการใช้งานโปรเซสเซอร์เพียงอย่างเดียว

ช่องระบายความร้อนด้านหลังตัวเครื่องมาพร้อมท่อกำจัดฝุ่นแบบพิเศษที่บริเวณขอบด้านข้างของพัดลม ทำหน้าที่ดักฝุ่นและนำทางให้ฝุ่นออกจากตัวเครื่อง ป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมที่ฮีทซิ้งค์และพัดลม ให้ความเสียรในการใช้งานอย่างยาวนาน

พัดลมระบายความร้อนสามารถปรับระดับความเร็วในการทำงานได้โดยอัตโนมัติตามอุณหภูมิตัวเครื่อง และด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ดทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกสลับโหมดการทำงานของพัดลมทั้งสามโหมดได้อย่างรวดเร็วด้วยตนเองไม่ว่าจะเป็น “Turbo mode” สำหรับการใช้งานที่เน้นประสิทธิภาพสูงสุด หรือ “Balanced mode” ที่ให้ความสมดุลระหว่างเสียงพัดลมและประสิทธิภาพในการทำงาน และ “Silent mode” ที่เน้นลดเสียงรบกวนจากการทำงานของพัดลม สำหรับการใช้งานทั่วไปหรือแม้แต่การใช้เพื่อไลฟ์สตรีมมิ่งที่ไม่ต้องการเสียงรบกวน

การเชื่อมต่อที่ครบครันเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้น

การเล่นเกมจะมีความสมจริงยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี DTS® Headphone: X® ที่จำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 แชนแนล ผ่านหูฟังหรือลำโพงสเตอริโอของผู้ใช้ อีกทั้งยังมีโหมดการตั้งค่าสำเร็จรูปให้เลือกใช้ทั้ง games, movies, และ sports หรือจะปรับแต่งเสียงเองก็สามารถทำได้

ช่องต่อออดิโอแบบ 3.5-mm และพอร์ท USB ที่มีมาให้อย่างเพียงพอสำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วงที่จำเป็น การเชื่อมต่อออนไลน์ก็สามารถทำได้ง่ายผ่าน Wi‑Fi มาตรฐาน 802.11ac

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top