BY Nattapit Arsirawatvanit
3 Nov 21 8:11 pm

เปิดตัวโครงการ Game Talent Showcase 2022 Presented by Bitkub การแข่งขันของคนรุ่นใหม่ในอุตสาหกรรมเกม โดย สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA)

3 Views

สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) จัดงานเปิดตัวโครงการการแข่งขัน Game Talent Showcase 2022 Presented by Bitkub การแข่งขันพัฒนาเกม เป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับนักเรียนนักศึกษา ที่มีความสนใจในด้านนี้

งานแถลงข่าว Game Talent Showcase 2022 Presented by Bitkub จัดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันครั้งนี้ เกิดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะ ยกระดับศักยภาพของ เด็ก ๆ วัยเรียน หรือนักศึกษา เปิดเวทีให้ทุกคนเข้ามาแสดงความสามารถ เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท รวมถึงเกียรติบัตรรับรองจากสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย

ในงาน คุณเนนิน อนันต์บัญชาชัย นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟแวร์เกมไทย กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นจากสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA), บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด และ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมแรงร่วมใจ ให้การสนับสนุน

พร้อมกันนี้ ตัวแทนจาก depa คุณฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐดิจิทัล ได้ออกมาเกริ่นนำถึงความน่ายินดี ในการเติบโตของตลาดดิจิทัล ที่เติบโตไปมากกว่า 70% หลังวิกฤตการณ์ COVID-19 ระบาดทั่วโลก ส่งผลให้ธุรกิจวิดีโอเกม กลายเป็นองคาพยพ พาธุรกิจอื่น ๆ ให้เจริญก้าวหน้าตามไปด้วย

เนื่องด้วยการเข้ามาร่วมมือของหลายฝ่าย รวมถึงเทรนด์ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ในการแข่งขันครั้งนี้ จะมีโจทย์เพิ่มขึ้นอีก 3 หัวข้อ โดยผู้ชนะ จะได้รับเงินรางวัลจากสปอนเซอร์เจ้าของหัวข้อนั้น ๆ เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท ซึ่งโจทย์ใหม่ทั้ง 3 ข้อ จะมีรายละเอียดดังนี้

  1. Bitkub Blockchain Award : ผลงานที่สนับสนุน ต่อยอด การใช้ Blockchain ได้ดี
  2. Visual Novel Award by BuzzDe : ผลงาน Visual Novel ภายใต้เงื่อนไขของบริษัท BuzzDe

ส่วนโจทย์สุดท้าย ทาง Electronics Extreme เจ้าของโจทย์ ยังไม่เปิดเผยออกมาในงาน แต่ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมสมัครเข้าแข่งขันได้ที่

www.facebook.com/TGAThailand/

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top