BY TheStarrySky
25 Sep 20 12:00 pm

Pokémon GO ขึ้นอันดับ 1 เกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดประจำเดือน ส.ค. 2020

5 Views

Pokémon GO ยังคงรักษาอันดับ 1 เกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดประจำเดือนได้อย่างเหนียวแน่น ท่ามกลางวิกฤต COVID-19 ที่ยังคงมีแนวโน้มที่ไม่แน่นอนในตอนนี้

แม้โรคระบาดใหญ่จะจำกัดการเดินทางของผู้คน แต่ Pokémon GO เกมที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบมากที่สุดกลับยังคงสามารถทำรายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากรายงานก่อนหน้าระบุว่า ตัวเกมสามารถทำรายได้มากขึ้นถึง 12% ตลอดช่วง COVID-19 ที่กำลังสร้างปัญหาไปทั่วโลกในตอนนี้

และในเดือน ส.ค ที่ผ่านมา Pokémon GO ก็ยังคงเป็นเกมมือถือที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลกได้อีกครั้ง หลังจากที่ครองอันดับนี้ได้ครั้งแรกในเดือน ก.ค. อย่างไรก็ตาม ในการจัดอันดับนี้ก็ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขของรายได้แต่อย่างใด

โดยรายงานของ Superdata ยังระบุด้วยว่า ในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา มูลค่าของตลาดเกมโลกได้เติบโตถึง 16% คิดเป็นตัวเลขกว่า 1.08 หมื่นล้านเหรียญฯ และที่น่าสนใจคือ มูลค่าการซื้อขายใน Console ได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 88% ในขณะที่ PC และ Mobile ก็เติบโตที่ 15% และ 3% ตามลำดับ ทำให้ตัวเลขรวมของมูลค่าตลาดเกมของปี 2020 อยู่ที่ 8.28 หมื่นล้านเหรียญฯ หรือกว่า 2.4 ล้านล้านบาทเรียบร้อยแล้ว

ความสำเร็จของ Pokémon GO เกิดจากการที่เกมได้นำเสนอหลากหลายวิธีที่จะทำให้เหล่าเทรนเนอร์ยังคงสนุกได้แม้อยู่ในบ้าน ทั้งการลดราคาไอเทม, ลดระยะเวลาสำหรับฟักไข่, เปลี่ยนแปลงกิจกรรมต่าง ๆ ให้สามารถทำได้โดยไม่ต้องเดินไปหาเป้าหมายตามปรกติ เป็นต้น

และที่น่าจะเห็นผลมากที่สุด ก็คงจะเป็นการขาย Remote Raid Pass ที่สามารถทำให้ทุกคนสามารถสู้กับบอสได้จากระยะไกล ซึ่งเป็นไอเทมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ โดยที่ Niantic ได้วางขายไอเทมนี้มาตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ในราคา 100 PokeCoin (0.99 เหรียญฯ) ต่อชิ้น แต่ก็มีแบบแพคที่สามารถซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่าด้วย

Remote Raid Pass

Pokémon GO ทำรายได้ 832 ล้านเหรียญฯ ในปี 2017 ที่เปิดตัว และขยับมาเป็น 900 ล้านเหรียญฯ ในปี 2019 ที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในเกมมือถือที่ทำรายได้มากที่สุดในโลกได้อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีที่เปิดให้บริการ สำหรับรายได้ในปีนี้จะปิดที่ตัวเลขไหน ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา futuregamereleases.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top