BY KKMTC
6 Sep 22 10:58 am

Phil Spencer กล่าว Xbox มีความมุ่งมั่นให้ Call of Duty อยู่ใน PlayStation เป็นเวลา “อีกหลายปี”

2 Views

ถึงแม้ Microsoft เตรียมเข้าซื้อ Activision Blizzard จะสร้างความตะลึงให้วงการเกมทั่วโลก แต่หลายคนก็ออกมาแสดงความกังวลว่าการดีลดังกล่าวจะส่งผลกระทบทำให้แฟรนไชส์เกมดังอย่าง Call of Duty กลายเป็นเอกสิทธิ์ของ Microsoft แล้วผู้เล่นทุกคนเข้าถึงเกมดังกล่าวได้น้อยลงหรือไม่

ล่าสุด ทาง Microsoft ออกมาอธิบายให้ความเข้าใจเกี่ยวกับแผนการอนาคตของเกมตระกูล Call of Duty หากการเสนอซื้อกิจการ Activision Blizzard ดำเนินไปได้ด้วยดี โดย Phil Spencer หัวหน้าของ Xbox ออกมายืนยันว่า Microsoft มุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ซีรีส์ Call of Duty ต่อใน PlayStation เป็นเวลา “อีกหลายปี” หลังจากที่ข้อตกลงทางการตลาดระหว่าง Sony กับ Activision ในปัจจุบันหมดอายุลง

“เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เราได้ทำข้อตกลงร่วมกับ Sony เพื่อรับประกันว่า Call of Duty จะอยู่ใน PlayStation ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ และความเท่าเทียมกันของเนื้อหาอย่างน้อยอีกหลายปี นับจากสัญญาปัจจุบันของ Sony ซึ่งเป็นข้อเสนอที่เหนือกว่าข้อตกลงทั่วไปของอุตสาหกรรมเกม” – Phil Spencer กล่าวกับ The Verge

การตอบคำถามครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำว่า Microsoft ไม่มีแผนจะนำเกมตระกูล Call of Duty เป็นเกม Exclusive สำหรับ Xbox กับ Windows หลังจากหน่วยงานการตรวจสอบอำนาจการแข่งขันและการตลาดของสหราชอาณาจักร (หรือ CMA) ออกมาแสดงความกังวลว่า การตกลงดีลระหว่าง Xbox กับ Activision Blizzard อาจทำให้ PlayStation “อ่อนแอลงอย่างมาก” และส่งผลกระทบต่อตลาดเกมคอนโซลทั้งปัจจุบันกับอนาคต

Call Of Duty Modern Warfare Ii

นอกจากนี้ ทาง Microsoft เคยกล่าวต่อศาลบราซิลว่า พวกเขาไม่มีแผนจะทำให้เกม Call of Duty กลายเป็นเกม Exclusive เพราะ “ไม่เกิดประโยชน์ต่อ Xbox ใด ๆ ทั้งสิ้น”

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top