BY KKMTC
16 Nov 22 12:21 pm

Phil Spencer กล่าวพร้อมจะ “เปิดกว้าง” ต่อ Sony เพื่อรักษา Call of Duty ไว้บน PlayStation ในระยะยาว

3 Views

Phil Spencer หัวหน้า Xbox กับแผนกเกมของ Microsoft ได้กล่าวในรายการพ็อดคาสท์ของสื่อ The Verge ว่าเขาจะเปิดกว้างต่อ Sony เพื่อรักษา Call of Duty ให้อยู่บน PlayStation ในระยะยาวกว่าที่ตกลงกันไว้ในปัจจุบัน

ในพ็อดคาสท์ Spencer กล่าวว่าเขาพร้อมจะเปิดกว้างต่อ Sony และหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก เพื่อให้พวกเขามีความรู้สึกยินดีมากที่สุด ในขณะที่ Microsoft ยังคงรอการอนุมัติในการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ต่อไป

Spencer คิดว่า Call of Duty ควรจะอยู่ใน PlayStation ต่อไป ตราบใดที่หลายคนยังคงเล่นเกม Call of Duty ผ่าน PlayStation พร้อมย้ำว่าการซื้อ Activision Blizzard ไม่ใช่เป็นการสร้างภัยคุกคามจากการแข่งขันต่อ PlayStation แต่อย่างใด

นอกจากนี้ Phil Spencer ย้ำอย่างหนักแน่นว่า Call of Duty ใน PlayStation จะต้องเป็นเกมแท้ ๆ เป็นเกมเวอร์ชัน Native ไม่ใช่เกมเวอร์ชันสตรีมมิ่ง และไม่มีการเชื่อมต่อกับ Game Pass หลังถูกถามจากสื่อว่า Call of Duty บน PlayStation ในอนาคต จะเป็นเกมเวอร์ชันสตรีมมิ่งที่เข้ามาแทนที่เกมเวอร์ชัน Native หรือไม่

“ผมไม่มีอะไรต้องเก็บซ่อนไว้ ผมต้องการมอบ Call of Duty ใน PlayStation ต่อไปโดยไม่มีความคิดประหลาด ๆ

Call of Duty Modern Warfare II มีกระแสตอบรับดีทั้งใน PlayStation กับ Xbox โดยเกมต่อไป และอีกภาคต่อไป อีกต่อไป ต่อไป ต่อ ๆ ไป… จะเป็นเกมเวอร์ชัน Native ที่ไม่ต้องสมัคร Game Pass ก็เล่นได้” – Phil Spencer กล่าว

Modern Warfare Ii (2)

บทสนทนาดังกล่าว ถือเป็นการย้ำอีกครั้งว่า Microsoft ไม่แผนจะทำให้ Call of Duty กลายเป็นเกม Exclusive ของ Xbox และ Windows หากทีมงานเข้าซื้อ Activision Blizzard ได้สำเร็จ

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top