BY StolenHeart
13 Apr 19 5:33 pm

Patch ใหม่ Rainbow Six Siege กำลังมา Lion เตรียมโดนจนอ่วม

7 Views

สำหรับ Rainbow Six Siege  Year 4 ตอนนี้ก็เรียกได้ว่ามาถึงครึ่งทางแล้วสำหรับการอัพเดตในครั้งนี้ ซึ่งก็มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา และคราวนี้การเปลี่ยนแปลงใน Patch ใหม่ก็ทำให้ตัวละครที่หลายคนเกลียดชังอย่าง Lion ลดความน่ากลัวลงอย่างมากแล้ว

โดยข้อมูลในหน้า Designer Notes ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ทางทีมงานได้ประกาศถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยเริ่มจาก Win Rate ใน Ranking ของเกมช่วงตั้งแต่เริ่ม Year 4 เป็นต้นมา โดยมีสถิติในก้านการถูกหยิบและ Win Rate ตามที่เห็นทั้งสองรูปนี้

ส่วนความเปลี่ยนแปลงที่จะมีใน Patch หน้านั้นจะมีดังต่อไปนี้

LION

  • เปลี่ยนเส้นสแกน Outline เป็น Ping สีแดง
  • ลดเวลาเตือนในการใช้ความสามารถลงจาก 3 วินาทีเป็น 1.5 วินาที
  • ลกเวลาในการสแกนลงจาก 4 วินาทีเป็น 2 วินาที
  • ลดเวลาในการ Cool down ลงจาก 27 วินาทีเป็น 15 วินาที
  • เพิ่มจำนวนในการใช้จาก 2 ครั้งเป็น 3 ครั้ง

ความเห็นจากทีมงาน – ทีมงานพร้อมแล้วในการ Rework Lion โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะลดความกดดันในการถูกตามสแกนลง โดยยังรักษาความเป็นตัวละครที่เป็นตัวหาข้อมูลของทีม โดยการเปลี่ยนเส้น Outline เป็น Ping สีแดงนั้นก็เพื่อลดประสิทธิภาพของมันลง ทำให้ผู้เล่นต้องคิดมากขึ้นก่อนใช้ความสามารถนี้

CAPITÃO

  • ลดความเสียหายจาก Tick ลงจาก 19 เป็น 12
  • เพิ่มพื้นที่ Area of Effect ให้กว้างขึ้น
  • การขยายจนเต็มพื้นที่จะใช้เวลาประมาณ 2 วินาที
  • ลูกธนูจะพุ่งตรงเป้าเป็นระยะทาง 10 เมตร ก่อนที่จะตกลงตามแรงโน้มถ่วง

ความเห็นจากทีมงาน – ทางทีมงานต้องการให้ CAPITÃO กลับไปเป็นตัวละครในรูปเดิมที่เคยตั้งใจไว้ นั่นก็คือตัวคุมพื้นที่ และด้วยการปรับปรุงระบบการกระจายตัวในพื้นที่แบบใหม่ ที่ทำให้การกระจายตัวของความสามารถแบบ Area of Effect นั้นไม่ทะลุสิ่งกีดขวางแล้ว

อีกสิ่งหนึ่งก็คือพวกเขาได้รับความคิดเห็นจากผู้เล่นใน Test Server เข้ามามากมาย จึงได้ทำการปรับเรื่องเวลาของการกระจายตัวในพื้นที่แบบใหม่ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถตั้งตัวได้ทัน

NOMAD

  • เพิ่มเสียงช่วง idle หลังจากติดตั้ง Airjabs เสร็จสิ้น
  • เปลี่ยนอุปกรณ์ Claymore เป็น Stun Grenade

ความเห็นจากทีมงาน – ทางทีมงานได้รับ feedback มาว่า Airjabs นั้นแก้ทางได้ยากเกินไป จึงมีการเพิ่มเสียงช่วง idle มาเพื่อให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามสามารถตั้งตัวรับมือได้ทัน

และด้วย Airjabs นี้ทำให้ Nomad มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันการบุกสวนคืนของฝ่ายตั้งรับได้ถึงสามชิ้นด้วยกัน ทำให้ทางทีมงานตัดสินใจเปลี่ยน Claymore ของเธอเป็น Stun Grenade แทน

YING

  • เพื่อให้การใช้งาน Candella ทำได้สะดวกและง่ายมากขึ้น จึงมีการปรับเปลี่ยนระบบ Cooking หรือดองสลักระเบิดใหม่อีกครั้ง

ความเห็นจากทีมงาน – ทางทีมงานมองว่า Candella นั้นควรปรับทำงานของมันนั้นให้เหมือนกับระเบิด Frag Grenade นั่นก็คือยิ่งถือค้างนาน ก็จะยิ่งทำงานเร็วขึ้น เพื่อให้ Ying สามารถใช้ Candelas ได้สะดวกขึ้นและไม่จำเป็นต้องปาทีละมาก ๆ

KAID

  • ลดจำนวนกระสุนรวมของ TCSG12 ลงจาก 61 เหลือ 51
  • เพิ่มความเสียหานของปืน AUG-A3 จาก 27 เป็น 33 ต่อนัด

ความเห็นจากทีมงาน – การลดจำนวนกระสุนของ TCSG12 ลงนั้น เพราะทางทีมงานต้องการให้ผู้เล่นเลือกว่า ระหว่างการเจาะกำแพงบาง ๆ ด้วยลูกซอง กับเตรียมอาวุธเพื่อกันการบุกนั้นจะใช้แบบไหนมากกว่ากัน และการเพิ่มความแรงให้กับปืน AUG-A3 นั้นก็เพื่อเพิ่มตัวเลือกให้ผู้เล่นได้หันมาใช้อาวุธที่หลากหลายมากขึ้น

MAESTRO

  • เพื่อลดประสิทธิภาพของ Evil Eyes กระจกกันกระสุนของมันจะเปิดออกครึ่งหนึ่งเมือโดน EMP หรือ Shock Drone

ความเห็นจากทีมงาน – การเปลี่ยนแปลงที่มีนี้ก็เพื่อให้ Thatcher และ Twitch มีผลต่อความสามารถของ Maestro โดยตรง เพื่อให้ทีมลดภาระในการจัดการกับการทำลายล้างแบบเบาลง และผู้เล่นที่ใช้ Maestro เป็นหลักก็ต้องระมัดระวังในการใช้อุปกรณ์ของตนมากขึ้น

BLITZ

  • เพิ่มเวลา Cool down ของ Shield Flash จาก 2 วินาทีเป็น 7 วินาที เพืิ่อลดประสิทธิภาพในการใช้งานลง

ความเห็นจากทีมงาน – ทางทีมงานกำลังพยายามลดความน่ารำคาญของ Blitz ลง โดยการปรับเพิ่มเวลาในการ Cool down ความสามารถของเขา โดยที่ไม่ไปตัดความสามารถในการเข้าตีพื้นที่เป้าหมายด้วยความรวดเร็วลง และการเพิ่ม Cool down นั้นก็เพื่อให้ฝ่ายตั้งรับสามารถตระเตรียมตัวเองได้มากขึ้น

ECHO

  • IQ สามารถตรวจเจอได้แล้วถ้าหาก Echo มีการใช้ PDA

ความเห็นจากทีมงาน – เป็นการปรับเพื่อความเหมาะสมเฉย ๆ ไม่มีอะไรมาก

ส่วนสถานะของตัวละครอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็มีดังนี้

DOC & ROOK

หลังจากที่ปืน MP5 มีความแรงลดลงจากการปรับใน Patch Y3S4.2 ทำให้จำนวนผู้ใช้งานทั้งสองตัวละครนั้นลดลงอย่างมาก รวมไปถึง Win Ratio ด้วย ซึ่งทั้งสองตัวนั้นเป็นตัวละครสาย Anchor ที่แข็งแกร่ง ซึ่งก็มีสถิติที่ขยับมาใกล้กับตัวละครอื่น ๆ ในฝ่ายตั้งรับแล้ว

ASH

การนำ ACOG ของเธอออกไปนั้นทำให้เห็นผลทันที เพราะมีผู้เล่นเลือกเธอน้อยลงถึง 20% ซึ่งการถอดมันออกไปนั้นเพราะหน้าที่ของเธอคือการเป็นตัวเปิดเกมบุก การมี ACOG นั้นจึงไม่ถือว่าจำเป็น แต่ที่น่าแปลกคือ Win Rate ของเธอนั้นกลับเพิ่มขึ้น และยังคงเป็นตัวละครฝ่ายบุกที่ได้รับความนิยมเช่นเดิม

โดยรวมแล้วเป็นการปรับที่ค่อนข้างจะสมดุลดีมาก เพราะ Lion ในตอนนี้นั้นแข็งแกร่งเกินไปจริง ๆ ซึ่งก็น่าจะทำให้ตัวละครฝ่ายรับอย่าง Vigil สามารถแก้ทาง Lion ได้ง่ายขึ้นตามที่ Ubisoft เคยว่าเอาไว้ก่อนหน้านี้ แต่ก็ต้องมาดูกันว่าในทางปฏิบัติจริงนั้นจะได้ผลอย่างที่คาดเอาไว้หรือไม่อย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top