BY KKMTC
26 Apr 24 12:00 pm

ผู้เล่นเดือด ทีมงานมัดมืดชกต้องซื้อเกมราคา 250 เหรียญฯ เพื่อเข้าโหมด PvE ใน Escape from Tarkov และมี Pay to Win

190 Views

มันไม่ใช่ DLC แต่เป็น “ฟีเจอร์ใหม่”

เมื่อไม่นานมานี้ ทีมพัฒนา Battlestate Games ได้เปิดตัวเกม Escape From Tarkov รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “Unheard Edition” โดยจะวางจำหน่ายในราคา 250 เหรียญฯ (ราว 9,264 บาท) ซึ่ง Edition ดังกล่าวมอบคุณสมบัติพิเศษให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงโหมด PvE CO-OP รวมถึงความคืบหน้าจะไม่ถูกรีเซตใหม่เมื่อเกมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ

การประกาศดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้ชาว Tarkov เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการมัดมือชกว่าหากต้องการเล่นโหมด PvE CO-OP จะต้องซื้อเกม Unheard Edition เท่านั้น ทั้งที่ควรเป็นโหมดที่ต้องเปิดให้เล่นสำหรับทุกคน หรือวางจำหน่ายในราคาถูก รวมถึง Edition ดังกล่าวมี Pay to Win ด้วย

ก่อนหน้านี้ ทีมงานเคยบอกว่าคนที่ซื้อ “Edge of Darkness Edition” ในราคา 150 เหรียญฯ (ปัจจุบัน Edition ดังกล่าวไม่ขายแล้ว) จะสามารถ “เข้าถึงเนื้อหา DLC ได้ฟรีทั้งหมด” แต่ล่าสุด ทีมงานบอกใน Discord ว่าโหมด PvE CO-OP ใน Escape From Tarkov เป็น “ฟีเจอร์ใหม่” จึงไม่นับเป็น DLC ที่จะแจกฟรีให้คนที่ซื้อ Edition ก่อนหน้านี้

ภาพจาก Discord ที่ถ่ายโดย PC Gamer

หลังเผยรายละเอียดดังกล่าว เกมเมอร์บางกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ Battlestate Games อย่างรุนแรงว่า ทีมงานตั้งใจให้การโฆษณาเป็นเท็จเกี่ยวกับเกมรูปแบบ Edge of Darkness Edition และผิดสัญญาที่บอกว่าคนที่ซื้อ Edge of Darkness Edition จะสามารถเข้าถึง DLC ได้ทั้งหมด

รวมถึงเกมเมอร์วิจารณ์ว่า Unheard Edition เป็น Pay to Win เพราะคนที่ซื้อจะได้รับช่องเก็บของใหญ่ขึ้น, เริ่มต้น Wipe ด้วยตัวละคร Skill สูงกว่าปกติ และอีกหลายอย่าง ที่ทำให้เกมสูญเสียความบาลานซ์ และเกิดการแบ่งแยกระหว่างผู้เล่นปกติกับผู้เล่นที่ซื้อ Unheard Edition แบบชัดเจน

Battlestate Games ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของ Escape From Tarkov – Unheard Edition ณ ตอนนี้

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top