BY France
1 Sep 21 11:22 am

OPPO อาจจะเปิดตัวมือถือจอพับเร็วๆ นี้ ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอ LTPO

10 Views

หลังจากที่เคยเปิดตัวมือถือที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีจอยืด-หดได้อย่าง OPPO X 2021 ที่สามารถใช้งานเป็นมือถือได้ปกติ แต่ถ้าเราสไลด์ข้างตัวเครื่องก็จะเป็นการเปิดฟังก์ชันในกรยืดหน้าจอออกมาทำให้มีพื้นที่ในการใช้งานมากขึ้น และได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากในการเปิดตัวครั้งแรก

ด้วยตลาดสมาร์ตโฟนที่เริ่มมีการทำมือถือจอบพับมากขึ้น OPPO เหมือนจะเป็นอีก 1 เจ้าที่เข้ามาเล่นในตลาดมือถือจอพับนี้ หลังจากที่ Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy Fold 3 และได้รับความนิยมอย่างมาก และก็มีข่าวลือจากหลายที่ว่า OPPO กำลังจะเปิดตัวมือถือจอพับเช่นกัน

จากการคาดการณ์ มือถือจอพับของ OPPO อาาจะมาพร้อมกับหน้าจอ LTPO ซึ่งเป็นวัสดุพิเศษที่นำมาใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตหน้าจอ AMOLED ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมการทำงานของเม็ดพิกเซลแต่ละจุดบนจอ ช่วยให้กินพลังงานน้อยลง ถูกคิดค้นโดย Apple และมีการนำมาใช้งานในสมาร์ตโฟนพรีเมียมอย่าง Samsung Galaxy Note20 Ultra และ Samsung Galaxy S21 Series

นอกจากนี้อาจจะใช้ชิปประมวลผลตัวท็อปอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 และมีหน้าจอมากกว่าหนึ่งจอ พร้อมทั้งเทคโนโลยีกล้องที่ดีที่สุด แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลสเปกออกมา ยังไงเราก็ต้องรอติดตามมือถือจอพับจาก OPPO กันต่อไป

อ้างอิง

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Related posts

Read More
Back to top