BY North
29 Apr 19 10:54 am

Nintendo จับมือกับผู้พัฒนา PUBG Mobile เตรียมเปิดโปรเจกต์ในจีน

3 Views

คอนโซลสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Nintendo ได้ออกมาประกาศผ่านโซเซียลมีเดียว่าพวกเขากำลังร่วมกันทำงานกับ Tencent ผู้พัฒนา PUBG Mobile ในการเปิดตัว Nintendo Switch ในประเทศจีนจากข่าวดังกล่าวทำให้หุ้นของบริษัททั้งสองพุ่งขึ้นเป็นอย่างมาก

การประกาศเกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจาก Nintendo เปิดเผยตัวเลขกำไรที่แข็งแกร่งทั้งปีจากยอดขายที่ยอดเยี่ยมของยอดขายเกมบล็อคบัสเตอร์สำหรับ Nintendo Switch กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 39.0% จากปีก่อนหน้าอยู่ที่ 194 พันล้านเยน (1.7 พันล้านดอลลาร์) จากยอดขาย 1.2 ล้านล้านเยนเพิ่มขึ้น 13.7%PUBG

แน่นอนว่าการร่วมมือครั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้ Tencent บริษัทผู้พัฒนาเกม PUBG Mobile เป็นที่ปรึกษาในการออกแบบเกมให้ผ่านกฏที่เข้มงวดของประเทศจีนซึ่งไม่สามารถแสดงเลือดและซากศพได้ เป็นเรื่องที่เข้าทางของ Nintendo Switch อยู่แล้วที่เกมของพวกเขาพยายามหลีกเลี่ยงเรื่องพวกนี้มาตลอด

อีกนัยหนึ่งของการร่วมงานกันในครั้งนี้ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นเกม PUBG เวอร์ชั่นน้องใหม่อีกหนึ่งเวอร์ชั่นก็ได้ เพราะทาง Tencent เอง ก็ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอยู่ไม่น้อยหากพวกเขาต้องการที่จะสร้าง PUBG บนเครื่อง Nintendo Switch แล้ว ก็น่าจะมีนักลงทุนมาพยายามสนับสนุนพวกเขาเพิ่มขึ้นแน่นอน

North North

Back to top