BY StolenHeart
14 Mar 19 9:25 am

Ninja รับ 1 ล้านเหรียญจาก EA ในการสตรีมเกม Apex Legends เพื่อการโปรโมท

3 Views

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหล่าสตรีมเมอร์หลายคนในวงการนั้นสามารถทำเงินได้อย่างมหาศาลจากการเล่นเกมออกอากาศแบบสด ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ทำเงินไปได้มหาศาลก็คือ Ninja หรือ Tyler Blevins จากการสตรีมเกม Fortnite แต่นอกจาก Fortnite แล้ว เขาก็ยังเล่นเกม Battle Royale อื่นอย่าง Apex Legends และดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้เล่นฟรี ๆ เพราะมีรายงานว่าเขาได้รับเงินไปกว่า 1 ล้านเหรียญจาก EA ให้เล่นเกมนี้เพื่อการโปรโมทในวันเปิดตัว

Ninja

Ninja

Kotaku อ้างอิงจากแหล่งข่าวของเว็บไซต์ Reuters ว่ามีรายงานจากแหล่งข่าวของทาง EA Games  ว่าพวกเขาได้ทำการว่าจ้าง Ninja ให้สตรีมเกม Apex Legends รวมไปถึงโพสโปรโมททาง Twitter เป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 30 ล้านบาท ในช่วงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ตรงกับวันที่เกมเปิดให้บริการเป็นวันแรกนั่นเอง

โดย Ninja มีผู้ติดตามชมทาง Twitch มากถึง 13 ล้านคน ซึ่งถ้าหากเขาสตรีมเกมไหนก็จะได้รับความสนใจอย่างแน่นอน ซึ่งจำนวนเงินขนาดนี้ถือว่ามหาศาลมากสำหรับ Ninja เอง จากการเปิดเผยของเขาในเดือนธันวาคมจาก CNN ว่าเขาสามารถทำรายได้ต่อเดือนได้สูงถึง 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 15 ล้านบาทไทยเลยทีเดียว

ส่วนความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง Kotaku ได้สอบถามไปยังคนใกล้ชิดที่ทำงานให้กับ Ninja ที่สงวนชื่อเอาไว้จากทาง Reuters แต่ก็ไม่ได้รับการยืนยันข้อเท็จจริงเพิ่มเติม แต่ก็มีข้อมูลเสริมว่า Ninja ได้รับเงินจากการออกงานอีเวนต์ในปีที่แล้วงานเดียวสูงถึง 600,000 เหรียญด้วยกัน ซึ่งเขาไม่สามารถบอกได้ว่างานอะไร เพราะเขาเขาไม่ได้รับอนุญาตให้พูดถึงเรื่องนี้ รวมไปถึงทั้งจาก Ninja และ EA เองที่ปิดปากเงียบไม่พูดถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด

นอกเหนือจากนั้นยังมีการรายงานว่าทาง EA ได้ว่าจากสตรีมเมอร์คนอื่น ๆ ให้โปรโมทเกม Apex Legends ด้วยเช่นกัน เช่น Shroud เป็นต้น แต่ถึงแม้จะมีการทุ่มงบเพื่อการตลาดมากแค่ไหน แต่ในเวลานี้ Apex Legends ก็ถือได้ว่าเป็นเกม Battle Royale ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้น ๆ ในเวลานี้แล้วครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top