BY TheStarrySky
10 May 19 10:40 am

Nexon เตรียมปิดเซิร์ฟ Battlerite ที่เกาหลี เหตุเพราะมี “ปัญหาทางเทคนิค”

6 Views

Battlerite เกมลูกผสมระหว่าง MOBA + Battle Royale ถูก Nexon ผู้ให้บริการที่เกาหลี ประกาศเตรียมปิดเซิร์ฟเวอร์เเล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยอ้างเหตุผลว่า “เกมไม่สามารถจับคู่ได้อย่างปรกติ”

Battlerite ถูกพัฒนาโดย Stunlock Studio  เป็นเกมลูกผสมระหว่าง Action MOBA เเละ Battle Royale ในมุมมองเเบบ Top-down ถือเป็นเกมเเร กๆ ที่มีการผสมกันของ 2 รูปเเบบอันเป็นที่นิยมของเกมเมอร์ในยุคนี้

ผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Master ที่ต้องควบคุม Champion ที่มีสกิลต่างกันตามเเบบของเกม MOBA เก็บไอเทมใน Map เเละไล่ล่าผู้เล่นอื่นจะเหลือคนสุดท้ายตามเเบบเกม Battle Royale

mmoculture.com ให้ความเห็นว่า ตามประกาศของ Nexon ในการประกาศปิดเกมในครั้งนี้ ตัว Nexon พยายามที่จะเลี่ยงการประกาศในทำนองว่าเกมประสบความล้มเหลวในตลาดเกาหลี โดยอ้างว่าเกิดจากปัญหาทางเทคนิค เป็นเกาหลีที่เเปลได้ว่า “inability to match-make players normally” (การจับคู่ไม่สามารถดำเนินได้ตามปรกติ) โดยเกมจะเปิดให้เล่นวันสุดท้ายในวันที่ 4 ก.ค. 2019

Battlerite Royale เปิดให้บริการในเกาหลีได้ทั้งหมด 15 เดือนก่อนที่จะการประกาศปิดตัวในครั้งนี้ เเต่สำหรับเซิร์ฟเวอร์ Steam ก็ยังคงมีการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง เเละมีผู้เล่นอยู่ราว ๆ 200-400 คนต่อวัน

สำหรับประวัติของเกม ที่จริงเเล้วเกมนี้มีชื่อเดิมว่า Battlerite เป็นเกม MOBA ที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครเกมหนึ่ง ก่อนที่จะเพิ่มโหมด Battle Royale เข้ามาภายหลังเเละกลายเป็น Battlerite Royale อย่างที่เห็นในปัจจุบัน

เเละเเต่เดิม ตัวเกมไม่ใช่ Free-to-Play ก่อนที่จะมาเปิดให้เล่นฟรีในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมกับการออกจาก Early Access ในเวลาเดียวกัน

Battlerite Royale

ในด้านคะเเนนรีวิว Battlerite ได้รับ 85/100 จาก Metacritic, 89% โดย PC Gamer ส่วน IGN ให้ที่ 8.2/10 เเละในตอนนี้ที่ Steam ได้คะเเนนในระดับ “ผสมกัน” ก็ถือว่าน่าเสียดายมาก ๆ สำหรับเกมคุณภาพเยี่ยมเกมหนึ่ง ที่รัศมีอาจจะไม่เทียบเท่ากับผู้ยิ่งใหญ่อย่าง Dota 2 เเละ LoL สำหรับใครที่อยากลองเล่น Battlerite Royale ก็สามารถ Download ได้ฟรีที่นี่ (Steam)

ชม Screen Shot สวย ๆ ของเกมจาก game4v.com

Source : mmoculture.com

Pathiphan Tepinta

Back to top