BY Nattapit Arsirawatvanit
9 Oct 20 10:30 am

NetEase จัด Top Clans 2020 แข่ง Esports ในบ้าน รับ New Normal พร้อมผลักดัน #ThisIsPassion ให้กำลังใจทุกภาคส่วน

2 Views

สำหรับในช่วงวิกฤต COVID-19 ถือเป็นช่วงหนักหนาสำหรับอุตสาหกรรม Esports เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากงานอีเวนท์สดเหล่านี้จะเป็นหลักชัยของนักกีฬาแล้ว ยังเป็นที่พบปะของแฟนเกม ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่สร้างรายได้ให้กับวงการ แต่เมื่อพิจารณาอย่างถี่ถ้วน Esports นับว่าเป็นกีฬาที่ได้รับผลกระทบจำนวนน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับกีฬาจริง ๆ ที่จำเป็นจะต้องหยุดแข่งทันที เช่น National Basketball Association (NBA), Major League Baseball (MLB) and National Hockey League (NHL)

จุดเด่นที่สำคัญของ Esports ถูกหยิบยกนำมาใช้  แม้พวกเขาจะไม่สามารถจัดอีเวนท์สดได้ แต่พวกเขาสามารถจัดการแข่งขันออนไลน์ได้ตามแบบฉบับ New Normal ซึ่งทาง NetEase หนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมเกม ผู้พัฒนาเกมดังหลายเกมเช่น Rules of Survival, Tom and Jerry: Chase และ MARVEL Super War กำลังจัดทำตามเทรนด์นี้อยู่

โดยพวกเขาเข็น Top Clans 2020 หนึ่งในรายการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดของปี ที่มีเงินรางวัลสูง การแข่งขันกันหลายรายการเกม โปรดักชั่นที่ยิ่งใหญ่ และจุดสำคัญคือ ทุกการแข่งขันเป็นแบบออนไลน์ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยใหม่

สำหรับ Top Clans 2020 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 25 กันยายน 2020 และ จะมีแข่งขันทั้งหมด 5 รายการ Rules of Survival, DOTA2, MARVEL Super War, TEKKEN 7 และ เกมใหม่ล่าสุดของ NetEase Tom and Jerry: Chase

นอกจากการกลับมาของ Top Clans 2020 ทาง NetEase ยังร่วมผลักดันแคมเปญ #ThisIsPassion ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อแชร์เรื่องและประสบการณ์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรม โดย NetEase สนับสนุนการเดินตามความฝันของเหล่านักกีฬาทั้งหลาย รวมถึงสนับสนุนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่าง ๆ เช่น Twitch, NimoTV, eGG Network ที่ช่วยให้การเข้าถึง Esports และเกมได้ง่ายขึ้นในบ้านของเราช่วงที่มีผลกระทบจากโรคหนักขนาดนี้  เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงและร่วมเชียร์ทีมโปรดและนักกีฬาที่ชื่นชอบได้ใน Top Clans 2020

การร่วมมือกันระหว่างผู้พัฒนา ผู้ปล่อยเกม แบรนด์ นักกีฬาโปร และเกมเมอร์ ได้ทำให้อุตสาหกรรม Esports ได้แสดงให้เห็นความยืดหยุ่นเทียบกับกีฬาอื่น ๆ ทำให้ Esports ได้เจริญเติบโต และ NetEase ได้จับมือร่วมกับผู้นำอุตสาหกรรมเหล่านั้น สร้างการแข่งขันที่ดีสำหรับทุกคน

สำหรับใครมีที่มีเรื่องราวอยากแชร์ เกี่ยวกับความมุ่งมั่นในวงการ Esports สามารถส่งเรื่องราวตัวเองในหัวข้อ #ThisIsPassion มาได้ที่ [email protected] เพื่อเข้าร่วมแคมเปญ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Esports ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกได้ และข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อสมัครและติดตามดูไลฟ์สตรีม Top Clans 2020 ได้ที่เพจเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/TopClansOfficial.TH

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top