BY KKMTC
15 Mar 23 11:31 am

Naughty Dog กล่าว สาเหตุที่ Remake เกม The Last of Us เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นที่ “ต่อเนื่องกัน” ระหว่างสองภาค

7 Views

The Last of Us Part I ถูกสร้างขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นที่มีความต่อเนื่องระหว่างสองภาค และคิดว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ต้อง Remake

ในสารคดีเผยเบื้องหลังการสร้างเกม The Last of Us Part I จาก Noclip ทีมงาน Naughty Dog เผยว่าการพัฒนาเกม The Last of Us ฉบับ Remake เป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นที่ “ต่อเนื่องกัน” ระหว่างเกมแรก และ Part II

“ผมจำได้ว่าทีมงานเราเคยพูดคุยกันว่า “ว้าว ไม่คิดเหรอว่าจะดีแค่ไหนหากเราสามารถเล่นเกม Part I และ Part II ติดต่อกันได้ ?” แต่ต่อมา เราก็นึกได้ว่าถ้าหากเราเล่นเกม แล้วติดตามการผจญภัยของ Ellie กับ Joel ระหว่างสองภาค เราต้องเห็นช่องว่างระหว่างสองภาคอย่างชัดเจนโดยเฉพาะเรื่องกราฟิก

เกมภาคแรกเกือบมีอายุครบ 10 ปีแล้ว เราจึงมีการนั่งพูดคุยด้วยกัน แล้วบอก “โอเค เราปล้นฟีเจอร์อะไรจากภาค Part II มาได้บ้าง แน่นอนว่าสิ่งที่ชื่นชอบที่สุด [ใน Part II] คือระบบการต่อสู้ กับพฤติกรรม AI” – Shaun Escayg ตำแหน่ง Creative Director กล่าว

นอกจากนี้ ผู้กำกับเกม Matthew Gallant ได้กล่าวเสริมว่าส่วนหนึ่งที่ทีมงานตัดสินใจ Remake เกม The Last of Us ก็เพื่อให้ภาพกราฟิกของเกมมีความสมจริง ดูแล้วมีความต่อเนื่องกับ The Last of Us Part II ซึ่งเป็นเกม PlayStation 4 ในขณะที่ The Last of Us ภาคแรกเป็นเกม PlayStation 3 ที่มีภาพกราฟิกแตกต่างจากเกมเจเนอเรชันปัจจุบัน

“พอเรามาย้อนนึกถึง The Last of Us Part II มันทำให้เราฉุกคิด เกิดแรงบันดาลใจประมาณว่า “ถ้าเราทำให้ทั้งเกมเป็นแบบนี้ได้ แล้วถ้าเราทำให้ The Last of Us ดูเหมือนเป็นภาพย้อนอดีต ที่มีความต่อเนื่องกันกับ The Last of Us Part II จะเป็นอย่างไร ?” และโดยรวมแล้ว เราคิดว่ามันเป็นความคิดที่น่าสนใจมาก เกี่ยวกับการทำให้เกมทั้งสองภาคเล่นต่อเนื่องกันได้ โดยไม่ได้คิดว่าต้องเล่นเกม PlayStation 3 แล้วมาเล่นเกม PlayStation 5″ – Matthew Gallant กล่าว

Matthew Gallant รับทราบดีว่า The Last of Us มีเวอร์ชัน Remaster สำหรับเครื่องเกม PlayStation 4 แต่เขาบอกว่าการสร้าง Remaster นั้น “เกือบเหมือนเป็นแบบฝึกหัดในด้านเทคอาร์ต” ซะมากกว่า

The Last of Us Part I วางจำหน่ายแล้ววันนี้ใน PlayStation 5 ส่วนเกมเวอร์ชัน PC จะออกวางจำหน่ายใน 28 เมษายนปีนี้

ที่มา: GamesRadar

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top