BY StolenHeart
17 Sep 19 9:08 am

Minecraft มียอดผู้เล่นต่อเดือนมากกว่า 112 ล้านคนแล้ว

19 Views

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ถึงความนิยมของ Minecraft ที่แม้จะผ่านมาหลายปีแต่ก็ยังมีผู้เล่นมากมายทั่วโลกสนุกสนานกับเรื่องราวใหม่ ๆ ในเกมอยู่เสมอ จนในตอนนี้ยอดผู้เล่นต่อเดือนพุ่งสูงเกินกว่า 112 ล้านคนแล้ว

ข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยจากเว็บไซต์  PCGamer ที่ระบุว่า ในเวลานี้ Minecraft มีผู้เล่นทั่วโลกรวมกันสูงเกินกว่า 112 ล้านคนต่อเดือน คิดเป็นจำนวนหนึ่งในสามของประชากรในสหรัฐอเมริกาและมากกว่าประชากรในออสเตรเลยทั้งประเทศถึงหกเท่า ซึ่งในตลอดระยะเวลาสิบปีที่ผ่านมา ผู้เล่นของเกมนี้หลายคนยังคงแวะเวียนมาเล่นอยู่เสมอ รวมไปถถึงมีผู้เล่นใหม่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาด้วย

Helen Chiang หัวหน้าทีมสตูดิโอของ Mojang กล่าวกับทาง Business Insider ว่า ตัวเกมมีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงเวลาสิบปีที่ผ่านมา และผู้เล่นเองก็ไม่ได้เล่นเกมไปตามปกติ แต่ยังคงค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้นอยู่เสมอ และการอัพเดตใหม่ที่เพิ่มระบบการเลี้ยงผึ้งเข้าไปก็สามารถดึงความสนใจได้อย่างมาก และทางทีมงานยังคอยสนับสนุนผู้เล่นในทุกระบบอยู่เสมอ

minecraftนอกจากการอัพเดตเนื้อหาใหม่แล้ว Minecraft เองก็เป็นเกมที่ไล่ตามเทคโนโลยีไม่น้อยเหมือนกัน เพราะล่าสุดตัวเกมรองรับเทคโนโลยี Ray Tracing ของ Nvidia ไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งช่วยให้ตัวเกมดูดีกว่าสมัยก่อนหลายเท่า แม้จะน่าเสียดายที่ส่วนเสริมกราฟฟิกระดับสูงอย่าง Super Duper Graphics Pack จะถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้วก็ตาม

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top