BY TheStarrySky
19 Dec 20 8:51 pm

miHoYo เผยรายละเอียดแรกของการบัพตัวละคร Zhongli แล้ว คาดเสร็จทันแพทช์ 1.3

7 Views

miHoYo เผยรายละเอียดแรกของการบัพตัวละคร Zhongli แล้ว หลังจากที่ถูกโจมตีอย่างหนักจากผู้เล่นทั่วโลก คาดเสร็จพร้อมใช้ในแพทช์ 1.3 ปีหน้า

โดยปรกติแล้ว การบัพ/เนิร์ฟ ตัวละคร ก็เป็นเรื่องธรรมดาในเกมออนไลน์สมัยนี้ แต่นั่นไม่ใช่กับกรณีของ Zhongli จาก Genshin Impact ผู้นี้ ที่บรรดานักเดินทางทั่วโลกต่างเรียกร้องเป็นเสียงเดียวกันถึงศักยภาพของตังละครที่ทั้งไม่ตรงตามโฆษณาและตามเนื้อเรื่อง ลุกลามใหญ่โตจนเกือบกลายเป็นเรื่องระดับชาติจีน ที่กล่าวว่า Zhongli นั้นเหมือนตัวแทนของเทพเจ้าจีน แต่ดันมีประสิทธิภาพต่ำสุดเมื่อเทียบกับตัวละครอื่น ๆ เสียได้

จากกระแสที่เกิดขึ้น ทำให้ miHoYo ผู้ให้บริการต้องออกประกาศปรับปรุงตัวละคร Zhongli เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมชี้แจงถึงความตั้งใจดั้งเดิมในการสร้างตัวละครนี้ และล่าสุด รายละเอียดแรกของการปรับปรุงก็ได้ถูกประกาศออกมา โดยมีใจความสำคัญดังนี้

  • Passive “Dominance of Earth” จะทำให้ทุกความเสียหายจาก Zhongli ได้รับโบนัสจาก Max HP จากเดิมที่มีเพียงท่าไม้ตาย Planet befall เท่านั้นที่จะได้รับผล
  • Skill “Dominus Lapid” ได้รับการปรับปรุง ให้สามารถสร้างเสา Stone Steles ได้หากกดค้าง และจำนวนเสาในสนามยังไม่เท่าจำนวนสูงสุดที่สร้างได้ (1 สำหรับ C0 และ 2 สำหรับ C1) โดยจะยังได้รับโล่ jade shield เช่นเดิม
  • Skill “Dominus Lapid” จะสร้างโล่ jade shield ที่รับดาเมจกายภาพและธาตุได้ถึง 150% และระหว่างใช้ตัวละครจะมีการต้านทาน CC มากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงในส่วนการสั่นพ้อง (Resonance) ของธาตุ Geo โดยนอกจากความสามารถเดิมที่จะทำให้ตัวละครที่มีเกราะสร้างดาเมจได้มากขึ้น 15% และต้านทาน CC ได้มากขึ้นแล้ว ในตอนนี้โล่ยังมีพลังชีวิตมากขึ้นถึง 15% และทำให้เป้าหมายที่ถูกโจมตีขณะมีโล่ถูกลดความต้านทานธาตุ Geo ลดลง 20% ด้วย

และสุดท้าย จะมีการปรับให้โล่ที่เกิดจาก Skill หรือ Crystals ที่เป็นธาตุ Geo จะรับความเสียหายจากการโจมตีกายภาพและธาตุ 150% แทนของเดิมที่จะรับความเสียหายจากธาตุ Geo 250% เท่านั้น ทำให้ตัวละครอย่าง Noelle และทุกตัวละครในอนาคตที่สร้าง Crystals ธาตุ Geo ได้ จะได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงทั้งหมดนี้ยังอยู่ในขั้นทดสอบ สามารถมีการเปลี่ยนแปลง/เพิ่มเติมได้จนกว่าจะมีการอัปเดตอย่างเป็นทางการในแพทช์ 1.3 (คาดการณ์) ทั้งนี้ ตัวละคร Zhongli จะอยู่ใน Banner ของเกม Genshin Impact จนถึงวันที่ 22 ธ.ค. นี้เท่านั้น สำหรับใครที่อย่าเดินทางร่วมกับเทพไร้เงินสดผู้นี้ นี่ก็ถือว่าเป็นโอกาสสุดท้ายแล้วก็ว่าได้ อย่าพลาดด้วยประการทั้งปวง ?

ที่มา: genshin.mihoyo.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top