BY TheStarrySky
7 Dec 20 11:20 pm

miHoYo ประกาศรับทราบถึงปัญหาของ “Zhongli” ยืนยันพร้อมแก้ไขตามเสียงของชุมชน

3 Views

miHoYo ประกาศรับทราบถึงปัญหาของตัวละคร “Zhongli” แล้ว หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนักจาก Traveler นานาชาติทั่วโลก ยืนยันฟังเสียงของทุกคนก่อนปรับแก้ไข และเตรียมแก้บัคที่เห็นได้ชัดก่อนในวันที่ 10 ธ.ค. นี้

** เนื้อหาข่าวมีการสปอย์เนื้อเรื่องของ Genshin Impact บางส่วน**

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวทีผิดคาดไปพอสมควร กับตัวละคร “Zhongli” จากเกม Genshin Impact ซึ่งกำลังอยู่ใน Limited Banner ของเกมในตอนนี้ หลังจากที่เข้าเกมให้เหล่า Traveler ได้ทดสอบความสามารถในด้านต่าง ๆ อยู่ราวหนึ่งสัปดาห์ ก็เกิดการถกเถียงกันครั้งใหญ่ในหมู่ผู้เล่นถึงความสามารถของเขาแบบที่ไม่เคยมีตัวละครไหนในเกมเป็นมาก่อนจนถึงตอนนี้

โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ให้ความเห็นและวิเคราะห์ว่า Zhongli นั้นมีความสามารถในการทำความเสียหายได้ค่อนข้างน้อย แม้กระทั่งในหมู่ตัวละครสาย Support/Utility เหมือนกัน รวมถึงมีความสามารถในการสนับสนุนทีมที่ไม่เต็มประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่เกมมีในขณะนี้ ซึ่งดูแล้วไม่สมกับการเป็นตัวละครระดับ “เทพเจ้า” ตามเนื้อเรื่องของเกม และดูเหมือนจะด้อยกว่าตัวละคร 4 ดาวในหลาย ๆ กรณีอีกด้วย

อีกทั้ง ในหมู่ Community ชาวจีนก็ได้เกิดกระแสความไม่พอใจที่มากเป็นพิเศษ เนื่องจากตัวละคร Zhongli ซึ่งเป็นเทพประจำเมือง Liyue นั้นเป็นเหมือนตัวแทนของคนจีนและประเทศจีน ทำให้การที่ตัวละคร Zhongli มีความสามารถต่ำก็เหมือนกับการลดคุณค่าของประเทศลงไปด้วย และในชุมชนผู้เล่นหลายชาติก็ได้แสดงความเห็นและวิเคราะห์ความสามารถของ Zhongli ไปต่าง ๆ นานา แต่ในภาพรวมแล้ว ทุกฝ่ายก็มีความเห็นไปในทางเดียวกันว่าตัวละคร Zhongli ควรจะได้รับการปรับปรุงในหลาย ๆ ส่วนอย่างแท้จริง

gamek.vn รายงานว่า ด้วยกระแสในด้านลบนี้ทำให้รายได้จากการเติมเงินของเกมลดลงไปกว่า 50% และเชื่อว่าจะต้องมีการแก้ไขอย่างเร่งด่วนในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

นั่นทำให้ miHoYo ออกประกาศรับทราบถึงปัญหาของตัวละคร Zhongli ในที่สุด โดยกล่าวว่า ตัวละครนี้ถูกออกแบบให้เป็นสาย Support ดังนั้นในเรื่องการทำความเสียหายจึงไม่สามารถเทียบได้กับตัวละครอื่น ๆ อย่างแน่นอน เป็นตัวละครที่พึ่งพาค่า HP และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ง่าย โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาไอเทมหรือเทคนิคการเล่นมากนัก

อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงตัวละครนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ โดยจะต้องผ่านการพิจารณาอย่างดี ตั้งแต่การรับฟังความเห็นของชุมชน ประเมินข้อมูลการเล่นทั้งหมดอย่างละเอียด และหาทางออกที่เหมาะสม ซึ่ง miHoYo ก็ยืนยันว่าในส่วนของ Zhongli ก็เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนที่ว่ามาแล้ว

ทั้งนี้ ในส่วนของบัคที่มีการพบ ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนและจะได้รับการแก้ไขก่อนในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ โดยผู้เล่นจะได้รับ 100 Primogem ตามมาตรฐานของการพบบัคในเกมที่ปฏิบัติเรื่อยมา สำหรับการเปลี่ยนแปลงของ Zhongli ก็จะเกิดขึ้นในเวอร์ชั่นต่อ ๆ ไปของเกม ขอให้ Traveler อดใจรออีกหน่อย เนื่องจากกระบวนการทั้งหมดจะต้องกระทำอย่างรอบคอบดังที่ได้กล่าวไป

Genshin Impact เป็นเกมแนว Action RPG Open-World ของ miHoYo ที่สร้างปรากฏการณ์กลายเป็นเกมดังทั่วโลกในช่วงระยะเวลาอันสั้น โดยได้รับรางวัล “Game of the Year” จากทาง App Store และอีกหลายรางวัลจาก Play Store เปิดให้เล่นฟรีทั้งในระบบ Mobile, PC, และ PS โดยคาดว่าจะมีการเปิดเพิ่มสำหรับ Nintendo Switch ภายในปี 2021 ที่จะถึงนี้ด้วย

ที่มา forums.mihoyo.com gamek.vn

Pathiphan Tepinta

Back to top