BY KKMTC
26 Sep 19 1:29 pm

Microsoft เผย ! คนเล่นเกม Minecraft ส่วนใหญ่ มีอายุเฉลี่ย 24 ปี

36 Views

คุณอาจจะ Minecraft เป็นเกมที่นิยมในวัยเด็ก แต่ทีมงาน Microsoft ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า Minecraft เป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง !

เว็บไซต์ PCGamesN รายงานจากนิตยสารเกม Edge ฉบับที่ 337 ที่มีตีพิมพ์บทความสัมภาษณ์กับคุณ Helen Chiang ฝ่ายหัวหน้าผู้ดูแล Minecraft ในทีม Microsoft ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลฐานผู้เล่นเกมในช่วงวัยต่าง ๆ ของเกมดังกล่าว เธอกล่าวว่าถึงแม้เกม Minecraft จะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสำหรับวัยเด็ก แต่ทว่ามีผลลัพธ์ออกมาว่าคนเล่นเกม Minecraft ส่วนใหญ่จะมีอายุเฉลี่ยที่ 24 ปี

พวกเราก็ตกใจไม่น้อยเหมือนกันที่ผู้เล่นเกม Minecraft ส่วนใหญ่เป็นคนอายุเฉลี่ย 24 ปี

พอฉันมาลองคิดดูเกี่ยวกับเกม Minecraft แล้ว แน่นอนว่าเกมนี้มีกลุ่มผู้เล่นเป็นวัยเด็กจำนวนมาก แต่จริง ๆ แล้ว เกมนี้เป็นเกมที่ “ทุกคนส่วนใหญ่” เล่นได้ต่างหาก !

แต่อย่างไรก็ตาม เพราะคนเล่นเกม Minecraft ส่วนใหญ่ยังเป็นวัยเด็กซะส่วนมาก แต่ทางทีมงาน Minecraft จะให้ความสำคัญกับการอัปเดตเนื้อหา และวางแผนการตลาดอย่างรอบคอบต่อไป

ก็ต้องบอกก่อนว่าเกม Minecraft สำหรับระบบ PC มีการแบ่งขายเกมเป็นสองเวอร์ชันคือ Java Edition และ Windows 10 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าสถิติดังกล่าวอาจจะนับมาจากฐานผู้เล่นแพลตฟอร์ม Windows 10 เพียงอย่างเดียว เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า Java Edition

minecraftMinecraft เป็นเกมอินดี้ Sandbox / Survival ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยเกมดังกล่าวมีจุดเด่นเรื่องภาพกราฟิกแบบกล่องพิกเซล และมีเพลงประกอบชวนรื่นรมย์ ผ่อนคลาย จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่นักเล่นเกมวัยผู้ใหญ่บางคนจะใช้เวลาว่างเล่นเกม Minecraft เพื่อผ่อนคลายตัวเองหลังช่วงเวลาทำงานครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top