BY Nattapit Arsirawatvanit
23 Aug 19 4:29 pm

Microsoft สนใจนำเกมไปลงขายบน Epic Store แต่ต้องไม่ใช่ Exclusive

0 Views

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าแม้ Epic Games Store จะเปิดตัวมานานแล้ว แต่มันยังคงเป็นที่ถกเถียงกันในวงกว้างระหว่างกลุ่มเกมเมอร์และผู้ใช้งาน เนื่องด้วยวิธีการดำเนินธุรกิจของทาง Epic Games ที่ไปดีลกับค่ายเกมต่าง ๆ และดึงเกมเข้ามาเป็น Exclusive Game ประจำร้านของตัวเอง แน่นอนว่าทั้งในไทยและต่างประเทศก็ถกเถียง ดราม่า สับแหลกกันมาตลอด และทาง Microsoft ก็ได้มาออกความเห็นว่าแผนการตลาดอย่างที่ Epic Games Store ทำอยู่นั้น ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาจะทำกัน

Aaron Greenberg กล่าวว่าพวกเขายอมรับความคิดที่จะนำเกมหลาย ๆ เกมขึ้นไปวางขายบน Epic Games Store เพราะพวกขเาต้องการเชื่อมต่อและขยายฐานชุมชนผู้เล่นให้ใหญ่ขึ้น แต่ถ้าทาง Epic ยื่นข้อเสนอว่าตัวเกมต้องลงให้กับร้านของพวกเขาเป็น Exclusive เท่านั้น พวกเขาจะไม่รับข้อเสนอนี้ นั่นหมายความว่า หากเกมใด ๆ ก็ตามของ Microsoft ที่จะออกมาในอนาคตทั้งบน XBOX หรือบน PC พวกเขาพร้อมที่จะวางขายทุกแพลตฟอร์ม รวมทั้ง Epic Games Store แต่จะไม่ยอมให้ Epic มาบังคับให้มันเป็น Exclusive ประจำแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม

ถือว่าเป็นอีกค่ายที่มีจุดยืนที่ชัดเจนในกรณีนี้ แต่เราก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าในอนาคตจะมีการกลับลำกันเกิดขึ้นหรือไม่ เพราะในช่วงปีที่ผ่านมานี้ กรณีกลับลำเพราะ Epic Games Store ก็มีให้เห็นกันมานักต่อนักแล้ว

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top