BY KKMTC
28 Sep 18 3:00 pm

Microsoft สนใจที่จะให้เกม Minecraft สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์ม PlayStation

4 Views
หลังจาก Sony PlayStation ได้ประกาศให้เกม Fortnite สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการเกมแรก ทำให้เกมหลายเกมเริ่มสนใจที่จะทำระบบเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มให้กับ PlayStation และรวมไปถึงฝั่ง Microsoft ก็เริ่มสนใจที่นำเกม Minecraft มาเล่นร่วมกับชาว PS เช่นกัน

Minecraft
ทีมงาน Microsoft ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Windows Central กล่าวความเป็นไปได้ที่สนใจร่วมจับมือร่วมกับบริษัท Sony เพื่อที่จะให้เกมสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์ม PlayStation ได้ โดยเฉพาะเกม Minecraft ที่ปัจจุบันลงให้กับทุกแพลตฟอร์มชั้นนำไม่ว่าจะเป็น PC, PS, Xbox และ Nintendo Switch โดยทางทีมงาน Microsoft ได้กล่าวไว้ว่า
“พวกเราเชื่อว่าสามารถให้โอกาสผู้เล่นได้เล่นเกมตามที่พวกเขาต้องการ หรือหมายความว่าพวกเราจะร่วมจับมือกับทีมงานพันธมิตรของเราให้สามารถเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มเหมือนกับเกม Rocket League กับ Fortnite
และรวมไปถึงเปิดระบบการเล่นข้ามคอนโซลสำหรับเกม Minecraft เช่นกัน”
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ที่กล่าวมาเป็นเพียงแค่ไอเดียของทาง Microsoft กำลังมองการไกลเท่านั้น ยังไม่ยืนยันว่าจะสามารถเกิดขึ้นได้ในตอนนี้แน่นอน
“พวกเรายินดีที่จะให้ผู้เล่น PlayStation 4 ได้สัมผัสสังคมเกม Minecraft ของฝั่งเรา (Microsoft Xbox) บ้าง แต่พวกเรายังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมอะไรจากนี้ครับ”
Minecraft
ก็ถือว่าต้องรอดูต่อไปสำหรับเกม Minecraft ว่าทาง Microsoft จะเอาจริงเอาจังกับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มกับ PlaySation แค่ไหน แต่ดูจากท่าทีแล้วมีความเป็นไปได้สูงมาก ๆ เพราะเกม Minecraft ยังคงเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่เกมเมอร์ทั่วโลก ซึ่ง Microsoft ไม่มีทางปล่อยโอกาสให้หลุดมือแน่นอนครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top