BY KKMTC
9 Mar 23 11:04 am

Microsoft มั่นใจ Activision สามารถทำให้ Call of Duty Warzone และ Modern Warfare II รันบน Switch ได้

16 Views

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา Microsoft ได้เซ็นสัญญาระยะยาว 10 ปี เพื่อนำ Call of Duty ไปลงเครื่องเกม Nintendo เท่ากับเป็นการคอนเฟิร์มว่าหาก Microsoft ซื้อ Activision Blizzard ได้สำเร็จ ทาง Microsoft จะดำเนินการนำเกม Call of Duty มาพอร์ตลง Switch อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันของอังกฤษ ออกมาแสดงความเห็น ไม่เชื่อว่าเครื่อง Nintendo Switch จะสามารถเล่น Call of Duty ภาคใหม่ ๆ ได้ เพราะ Switch มีข้อจำกัดด้าน RAM และ Storage รวมถึงแม้ Call of Duty จะลง Switch ได้ แต่ประสบการณ์การเล่นเกมจะแตกต่างจาก PC กับคอนโซลอย่างเห็นได้ชัด

Call Of Duty

ถึงอย่างนั้น Microsoft ยังเชื่อมั่นว่า Activision สามารถนำเกม Call of Duty: Modern Warfare II และ Warzone มาลง Nintendo Switch ได้ ล่าสุด ตัวแทน Microsoft ออกมากล่าวต่อศาลว่า ตัวเกม Call of Duty: Warzone พัฒนาโดยใช้เอนจินที่เข้ากับฮาร์ดแวร์ PC และการ์ดจอที่ออกวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2015 และ Activision เคยมีประสบการณ์ด้านการปรับปรุงประสิทธิภาพ เพื่อพอร์ตเกมลงฮาร์ดแวร์ที่หลากหลายมาก่อน

“ทีมพัฒนาเกมใน Activision มีประวัติอันยาวนานในการเพิ่มประสิทธิภาพเกมให้เข้ากับฮาร์ดแวร์ที่หลากหลาย

Warzone เป็นเกมที่สนับสนุนฮาร์ดแวร์ PC และการ์ดจอที่ออกวางจำหน่ายตั้งแต่ปีที่ 2015 รวมถึงเอนจินเกมที่ใช้ใน Warzone ได้เติบโตเต็มที่แล้ว และได้รับการปรับแต่งให้ทำงานเข้ากับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์หลากหลายประเภท ตั้งแต่คอนโซล Xbox One ซึ่งเปิดตัวในปี 2015 ไปจนถึง Xbox Series X” – Microsoft

Call Of Duty

อย่างไรก็ตาม ความจริงแล้ว Xbox One ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2013 ไม่ใช่มีปี 2015 ตามที่ Microsoft กล่าวมา

นอกจากนี้ Microsoft มั่นใจว่าการพอร์ตเกม Call of Duty ลง Nintendo Switch นั้น สามารถทำได้ด้วยการใช้ “เทคนิคมาตรฐาน” (Standard Tecniques) พร้อมยกตัวอย่างเกม Apex Legends, DOOM Eternal, Fortnite และ Crysis 3 ซึ่งเกมทั้งหมดพอร์ตลง Switch ได้ด้วยการใช้เทคนิคที่กล่าวมา

VGC เผยว่าถึงแม้เกมที่ Microsoft ยกตัวอย่างมาสามารถรันบน Switch ได้จริง แต่ตัวเกมยังมีปัญหาประสิทธิภาพ เช่น Apex Legends ใน Switch ยังมีปัญหาเฟรมเรต และความละเอียดของภาพ ส่งผลทำให้การเล่นเกมบน Switch เสียเปรียบกว่าคนเล่นเกมผ่าน PC หรือคอนโซล เนื่องจากความทรงพลังของฮาร์ดแวร์ในแต่ละเครื่อง มีขีดจำกัดที่แตกต่างกัน

Call of Duty

นอกจากนี้ Digital Foundry เผยว่า Call of Duty: Warzone 2.0 ในเวอร์ชัน PS4, PS4 Pro, Xbox One และ Xbox One X ยังคงมีปัญหาเฟรมเรตไม่เสถียร จึงเชื่อว่าการรันเกม Call of Duty ใน Switch ซึ่งมีพลังฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังน้อยกว่าเกมคอนโซล PS4 กับ Xbox One ให้ลื่นไหลนั้น มีโอกาสที่น้อยมาก

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top