BY BOM
20 Sep 18 12:30 am

Meta กำลังพัง ! นักวิเคราะห์ Dota2 เผย Carry Hero ที่เล่นได้จริงมีน้อยเกินไป

5 Views

สำหรับผู้เล่นที่เล่น Dota 2 เป็นประจำทุกค่ำคืน โดยเฉพาะในเกมประเภท Ranking คงจะรู้สึกเบื่อไม่น้อยที่ตำแหน่ง Carry มักจะมี Hero ซ้ำ ๆ เดิม ๆ ไม่กี่ตัว  วันนี้เหมือนว่า Meta ของเกมนี้กำลังพังยังไงไม่รู้

Davis Kelly นักข่าวเกม Dota 2 ประจำเว็บไซด์ dbltap ได้รายงานข่าวในว่า Carry ที่ใช้เล่นได้จริงมีน้อย โดยเขามองว่า Hero ตำแหน่ง Carry ที่เก่ง ๆ นั้นมีน้อยเกินไป โดยเขาสังเกตุตั้งแต่งาน TI8 ที่ผ่านมาจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมว่า Hero ที่ใช้กันบ่อย ๆ  มีเพียง Ursa, Clinkz และ Spectre เท่านั้น ซึ่งฮีโร่ทั้ง 3 ตัวนี้นั้นไม่นิยมเฉพาะการแข่งเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมในการเล่นทั่วไปอีกด้วย แถมยังมี Winrate เกิน 50% แม้ว่า Valve จะออก Patch 7.19c มาเพื่อปรับสมดุล Hero แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก

 

นอกจากนี้เขายังยกให้ Ursa เป็น Carry ที่ครบเครื่องที่สุดใน Meta นี้เนื่องจาก Ursa สามารถที่จะ Solo เก็บ Roshan ได้โดยใช้ไอเทมและเวลาไม่มากนัก อีกทั้งยังเก่งตั้งแต่ต้นเกมเพราะว่าสกิลอย่าง Fury Swipes และ Overpower ทำให้อยากที่ใครจะสู้ตัวต่อตัวกับ Ursa ไหว ในขณะที่กลางเกมด้วยไอเทมอย่าง Blink Dagger ทำให้สามารถเดินเกมไปไล่ตบอีกฝ่ายตลอด ยิ่งมี BKB หรือ Abyssal Blade เหยื่อของ Ursa ไม่ก็น่าจะรอดจากการตามล่า อีกทั้งใน Late เกม Ursa ก็ไม่ได้ไร้ซึ่งพิษสงเพราะว่าเพียงไม่กี่หมัดก็ทำให้ Support นั้นลงไปกองอย่างรวดเร็ว สำหรับใครที่อยากหาโปรเพลเยอร์ที่เล่นเก่ง ๆ ก็แนะนำให้ดู Arteezy

https://www.youtube.com/watch?v=Qd5j0JuKHes

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Valve จะแก้ปัญหาอย่างไรกับสถานะการณ์ของ Hero ตำแหน่ง Carry ว่าจะทำอย่างไร ไม่แน่เราอาจจะได้เห็น Meta ของเกม Dota 2 ที่หลากหลายขึ้นและสนุกมากขึ้น 

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top