BY BOM
26 Mar 19 4:18 pm

Marvel’s Iron Man เปิดตัวแล้วในฐานะเกม VR ของเครื่อง PlayStation 4

7 Views

หากพูดถึงหนึ่งในตัวละครจาก Marvel ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงนอกจาก Spider-Man แล้ว ก็คงไม่ใช่ใครที่ไหนไกลนอกจาก Iron Man ล่าสุดเขาเตรียมบุกเครื่อง PlayStation 4 แล้ว ในฐานะของเกม VR และทางบอสใหญ่อย่าง Marvel Studio ถึงกับลงมาควบคุมการทำเกมนี้ด้วยตัวเอง

อ้างอิงจากเว็บไซต์ gamespot ที่ได้นำเสนอข่าว Sony ประกาศเปิดตัว Marvel’s Iron Man VR ที่ในคราวนี้เราจะได้รับบทเป็น Tony Stark กับการสวมชุดเกราะเหล็ก Iron Man ออกไปตะลุยกับเหล่าร้าย ผ่านแว่น VR และ PlayStation Move ในรูปแบบของเกม First Person ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนกับเป็น Iron Man จริง ๆ ซึ่งจากตัวอย่างที่เห็นเราจะพบว่าเกมนี้ไม่มีคัทซีนในรูปแบบของ Third Person แต่จะเป็นในรูปแบบของ First Person ผ่านแว่น VR ทั้งหมด

ในส่วนของระบบเกมการเล่น จะเป็นการนำเอาเอกลักษณ์ของ Iron Man มาอย่างครบครัน ทั้ง UI ของชุดเกราะ การยิง Laser และการชกต่อยตามสไตล์ของ Iron Man โดยแว่น VR ของเราจะเปรียบเสมือนกับเป้าล็อกศัตรูและ PlayStation Move เป็นเหมือนกับอุปกรณ์ในการบังคับอาวุธต่าง ๆ ทำให้การเล่นเกมนี้อาจจะต้องใช้จ่ายหนักหน่อยสำหรับ PlayStation 4 เพราะต้องใช้ทั้งเครื่อง VR และจอย Play Station Move จึงจะสามารถเข้าถึงประสบการณ์ในการเล่นอย่างเต็มที่

Marvel’s Iron Man VR ได้รับการพัฒนาโดยทีมงาน Camouflaj ที่เคยฝากผลงานมาแล้วในเกม Republique ซึ่งเราจะต้องดูกันต่อไปว่าการที่ Marvel มอบหมายให้ทีมงานนี้ทำงานใหญ่อย่าง Iron Man จะประสบความสำเร็จหรือไม่ เพราะเกมก่อนหน้าอย่าง Marvel’s Spider-Man ทำออกมาได้ดีมากทั้งในแง่ของบรรยากาศและเกมการเล่น

Marvel’s Iron Man VR เตรียมวางจำหน่ายในปี 2019 ซึ่งในตอนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า Iron Man จะเป็นเกม Exclusive สำหรับ PS4 หรือไม่ ที่สำคัญแฟน ๆ มนุษย์เกราะเหล็กห้ามพลาดโดยเด็ดขาด 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top