BY KKMTC
21 May 19 4:12 pm

Marvel กับ NetEase จับมือร่วมกัน คาดเตรียมสร้างเกมใหม่ในอนาคต

4 Views

การจับมือระหว่างสองผู้ยิ่งใหญ่ที่กลุ่มพิทักษ์โลกอย่าง The Avengers ยังต้องหนาว เพราะล่าสุด มีข่าวจากทาง Marvel ออกประกาศว่ามีการร่วมจับมือกับ NetEase เพื่อสร้างสื่อทุกชนิดใหม่ที่เกี่ยวข้องกับจักรวาล Marvel ให้กว้างขวางมากขึ้น

อ้างอิงจากเว็บไซต์ gameinformer รายงานว่า Marvel ประกาศจับมือกับ NetEase บริษัทบริการเกมอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน เพื่อทีมงานทั้งสองฝั่ง มีส่วนร่วมการขยายการผลิตสื่อต่าง ๆ ที่มากขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นรายการโทรทัศน์ หนังสือการ์ตูน และวิดีโอเกม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัท NetEase พยายามเข้าจับมือกับบริษัทผลิตสื่อชั้นนำ ก่อนหน้านี้ NetEase เคยตกลงกับทีมงาน Bungie ด้วยเงินจำนวน 100 ล้านเหรียญฯ หลัง Bungie ประกาศแยกทางจาก Activision เพื่อจัดจำหน่ายเกมของพวกเขาลงประเทศจีนในอนาคต ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีแผนเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการครั้งนี้

และช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา NetEase จับมือกับทีมงาน Quantic Dream พร้อมประกาศว่าจะดึงเกม PlayStation Exclusive อย่าง Detroit Become Human, Heavy Rain และ Beyond Two Souls มาเป็นเกม Multiplatform ลงระบบ PC ซึ่งตอนนี้วางจำหน่ายแล้วที่ Epic Games Store

ดูเหมือนว่า ตอนนี้ NetEase พยายามร่วมลงทุนกับบริษัทสื่อชั้นนำสัญชาติตะวันตกอย่างต่อเนื่อง และทีมงาน Marvel กับ NetEase ยังไม่เผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจับมือครั้งนี้ แต่คุณ Dan Buckle ประธานแห่ง Marvel Entertainment ออกมาเผยแค่ว่าเตรียมพร้อมสร้างเกมใหม่ที่จะเป็นโปรเจกต์ซึ่งร่วมพัฒนาระหว่าง Marvel กับ NetEase ในอนาคตอย่างแน่นอน

ซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel’s ได้สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนทั่วโลกจากวิธีการเล่าเรื่องผ่านรูปแบบสื่อ ณ ตอนนี้ และวิดีโอเกม ก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุด ซึ่งผู้ชมจะสามารถรับประสบการณ์ในการเล่าเรื่องเหล่านั้นดีที่สุด

ในฐานะผู้นำให้บริการเกมออนไลน์ระดับโลกอย่าง NetEase ก็เหมาะสมกับตำแหน่งนั้นอย่างยิ่ง ที่จะช่วยให้จักรวาล Marvel สามารถเข้าถึงทุกคนมากขึ้นทั่วโลก เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่เตรียมจะประกาศข่าวเกี่ยวกับโปรเจกต์เกมใหม่ หรือเนื้อหาอื่น ๆ ที่สร้างขึ้นร่วมกับผู้ถือหุ้นครั้งนี้ครับ

เราไม่มีทางทราบว่า NetEase จะมีแผนการอะไรเกี่ยวกับการจับมือ Marvel ครั้งนี้ แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการผลิตสื่อภาพยนตร์ที่มากขึ้น และเตรียมพัฒนาเกมใหม่ของ Marvel’s ในอนาคตก็เป็นได้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top