BY North
4 Feb 19 12:16 pm

Loot Boxes ของ PUBG ถูกปิดใช้งานในเนเธอร์แลนด์และเบลเยียม เพราะถือว่าเป็นการพนัน

5 Views

การเปิดสุ่มของไม่ว่าจะเป็นกล่องสุ่มของหรือกล่องรางวัลที่ต้องใช้เงินในการแลกเปลี่ยนซื้อขาย ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนเพราะจะมองให้เป็นการสุ่มของก็ได้หรืออีกนัยหนึ่งอาจจะเป็นการพนันก็ได้ ซึ่ง Loot Boxes ในเกม PUBG ก็เข้าค่ายจำพวกนั้น

จากการรายงานของเว็บไซด์ zerolives กล่าวว่า Loot Boxes ของเกมชื่อดังอย่าง PUBG ถูกระงับการใช้งานในประเทศเนเธอร์แลนด์และเบลเยียม ซึ่ง PUBG Corp. ได้ทำการปิดการใช้งานและยกเลิกการซื้อคีย์เพื่อเปิดกล่องทั้งหมด เนื่องจากต้องทำตามการตีความทางกฎหมายว่า กล่อง Loot Boxes ถือเป็นการพนัน

หน่วยงานควบคุมชาวดัตช์ Kansspelautoriteit ได้ตรวจสอบเกมชื่อดังหลายเกมที่มี Loot Boxes ในปี 2018 และตัดสินใจในการลงความเห็นว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเกมที่ถูกตรวจสอบก็มี PUBG, CSGO, FIFA 18, Dota 2 และ Rocket League จนเมื่อปีที่แล้ว Valve ได้ปิดการใช้งาน กล่องใน CS:GO เนื่องจากขัดต่อพระราชบัญญัติการเดิมพันและการพนันของดัตช์

ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ในหลายประเทศต้องออกมาป้องกันประชาชนของตัวเองกับธุรกิจภายในเกมที่ออกจะเทา ๆ สามารถที่จะมองได้ 2 แบบ เมื่อผู้เล่นลงเงินแล้วก็ย่อมอยากจะชนะ บางครั้งทำให้ต้องเสียเงินไปมากกว่าจะได้ของที่ต้องการ

North North

Back to top