BY TheStarrySky
6 Feb 19 3:46 am

LoL อินโดนิเซียอาการโคม่า เริ่ม Season 9 ด้วยผู้เล่นเพียง 1000 คน !!

3 Views

League of Legends เเดนอิเหนาท่าจะเเย่ ด้วยการเปิด Season 9 ด้วยจำนวนผู้เล่นเเค่ราว ๆ 1000 คน อาจสร้างประวัติศาสตร์เป็นเซิร์ฟเวอร์ LoL เซิร์ฟเเรกที่ต้องปิดตัวลงจากปัญหาด้านผลประกอบการ

League of Legends หรือ LoL ยอดเกมอันดับ 1 ของโลกจาก Riot Game นับตั้งเเต่เปิดตัวในปี 2009 เป็นเกมที่มีจำนวนผู้เล่นมากที่สุดของโลกในปัจจุบัน ทั้งในโซนยุโรป เอเชีย (โดยเฉพาะในตลาดจีน) เเละในอเมริกา เเต่กลับกันในเเถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ ดูเหมือนว่าความนิยมเริ่มจะไม่มากเหมือนเมื่อก่อนเเล้ว

ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) LoL ถูกให้บริการโดย Garena โดยเปิดเป็นเซิฟเวอร์ย่อย ๆ ตามประเทศต่าง ๆ ทั้งในไทย เวียดนาม ฟิลิปินส์ เเละอินโดนิเซีย เป็นต้น

LoL เข้าสู่อินโดนิเซียเมื่อช่วงสิ้นปี 2013 ซึ่งก็นับเป็น 6 ปีเเล้วนับตั้งเเต่วันนั้น จำนวนผู้เล่นก็ค่อย ๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับเซิร์ฟเวอร์อื่น ๆ ในภูมิภาคเดียวกันที่ในขณะนั้นยังอยู่ในช่วงขาขึ้น เนื่องจาก LoL ถือเป็นเกมที่มีคู่เเข่งน้อยมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา

นับตั้งเเต่เริ่ม Season ใหม่ในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา จำนวนผู้เล่นใน Rank Match ของ LoL อินโดนิเซียเหลือเพียง 1200 คนเท่านั้น ถือเป็นตัวเลขที่น่าตกใจมากสำหรับเกมที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของโลก ในประเทศที่มีประชาการมากที่สุดใน SEA เเห่งนี้

gamebrott.com ให้ข้อมูลว่า ผู้เล่นเก่า ๆ หลายคนเริ่มบอกลา LoL เนื่องจากการบริหารของ Garena ที่จัดกิจกรรมน้อยลงกว่าเเต่ก่อนมาก เช่นเดียวกับการเกิดขึ้นของ MOBA Mobile ซึ่งเป็นที่นิยมเเละเข้าถึงได้ง่ายกว่า ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้เล่น LoL ลดลงอย่างมากในอินโดนีเซีย

ต้องรอดูกันว่า Garena จะมีลูกเล่นใหม่ ๆ เพื่อเรียก Summoner ชาวอินโดนีเซียให้กลับมารวมพลกันอีกครั้งได้หรือไม่ หรือ LoL ได้กลายเป็นเกมที่ตายแล้วในอินโดนีเซีย, Summoner เเละ LoL ในอินโดนิเซียได้ถูก Garena ลอยเเพไปจริงเเล้วหรือไม่ เราคงจะได้รู้กันในเร็ว ๆ นี้

Source : gamebrott.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top