BY Nattapit Arsirawatvanit
8 Apr 23 3:00 pm

League of Legends: Wild Rift เร่งเครื่องโซนเอเชีย ส่ง Wild Rift League Asia 2023 Season 1 มอบความมันส์เต็มอัตราศึกให้แฟนคลับ E-Sport

13 Views

เปิดให้บริการกันมาสักพักสำหรับ League of Legends: Wild Rift หรือ LoL เวอร์ชันมือถือที่หลายคนเรียกร้องกัน แต่ก็ยังได้รับความนิยมอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่งจะมีข่าวออกมาเมื่อปลายปีที่แล้วว่า เขาจะโฟกัสงาน Wild Rift Esports ซึ่งเป็นลีกส์ Esports ของเกมนี้โดยเฉพาะ มาที่ทวีปเอเชีย

โดยทางทีมงานกล่าวว่า ตลาดเอเชียเป็นตลาด Esports บนมือถือที่ใหญ่ และมีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในโลก พวกเขาก็เลยตัดสินใจทำลีกส์ Esports มืออาชีพบนมือถือ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ Riot เลยในการทำลีกส์อาชีพข้ามภูมิภาคแบบนี้

WILD RIFT LEAGUE-ASIA จะเป็นเวอร์ชันอัพเกรดของ Wild Rift League ประกอบไปด้วย 12 ทีม Wild Rift League-China จากประเทศจีน และ 8 ทีม Wild Rift League-Asia-Pacific จากประเทศภูมิภาค เพื่อโชว์ศักยภาพของนักกีฬา และทีมชาวเอเชียที่แข็งแกร่งอันดับต้น ๆ ของโลกให้เป็นที่ประจักษ์

สำหรับ Wild Rift League-Asia 1 (WRL A1) กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 8 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยทีมที่เข้าร่วม ถือเป็นทีมที่คัดมาแล้วว่าเจ๋งจริงแน่นอน Season นี้ประกอบด้วยทั้งหทด 20 ทีม รวมถึง 12 ทีมจาก Wild Rift League-China มาจากจีน ซึ่งเป็นทีมที่มีสิทธเข้าร่วมมาอยู่แล้ว

Wild Rift League-Asia-Pacific คือทีม 8 ทีมจากประเทศในภูมิภาค ที่ต่อสู้กันหลายต่อหลายทีม คัดจนเหลือเพียง 8 ทีมที่แกร่งที่สุดเท่านั้น และประเทศไทยของเรา มีทีมที่จะเข้าไปชิงชัยในศึกนี้ถึง 2 ทีมด้วยกัน ประกอบไปด้วย Buriram United Esports และ INVATE Esports

ทั้งสองทีมได้สิทธิ์การแข่งขันจากการคว้าชัยในการแข่งขัน Wild Rift League Asia Season 1 – SEA Qualifier ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์และเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Buriram United Esports เป็นทีมที่ได้รับเชิญเข้าไปแข่งในรอบ Qualified อยู่แล้ว ส่วน INVATE Esports ต้องฝ่าอุปสรรคตั้งแต่แรกเริ่ม แต่สุดท้ายก็เข้ารอบ Qualified มาได้ในฐานะจ่าฝูงของ Lower Bracket

ในรอบ Qualified ทั้งคู่มีการปะทะกันดุเดือดหนึ่งรอบ และเป็น Buriram United Esports ที่เอาชนะไปได้ แต่อย่างไรก็ตาม INVATE Esports ก็สามารถฮึดขึ้นมาได้อีก เอาชนะทีมอื่น ๆ จนได้อันดับที่ 2 ของทัวร์นี้ไปครอง คว้าสิทธิ์เข้าร่วม Wild Rift League-Asia เคียงคู่กับ Buriram ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

สำหรับการแข่งขัน Wild Rift League-Asia Season 1 ในรอบ Regular Season จะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 เมษายนนี้ โดยจะเป็นการเล่นแบบ Best of 3 เพื่อคัดออกทั้งหมด 8 ทีมด้วยกัน ผู้รอดชีวิตจะประกอบไปด้วย 8 ทีม Wild Rift League-China และ 4 ทีม Wild Rift League-Asia-Pacific เพื่อไปแข่งกันต่อในรอบ Playoff

WRL A1 เปิดฉากแล้ว! อย่าลืมรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันในครั้งนี้ และช่วยส่งกำลังใจเชียร์ทั้ง Buriram United Esports และ INVATE Esports ในฐานะตัวแทนคนไทย ไปคว้าชัยที่ต่างแดน

คุณสามารถเช็คการอัปเดตได้ทางเว็บไซต์ทางการของ Wild Rift Esports : https://wildriftesports.com/

Official Website: https://wildriftesports.com/th-th

Youtube: https://www.youtube.com/c/wildriftTH

Facebook: https://www.facebook.com/wildriftesportsTH/

Twitch: https://www.twitch.tv/wildriftTH

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top