BY TheStarrySky
17 Dec 19 11:39 am

League of Legends กลายเป็น MOBA เกมแรกที่มี Skin ครบ 1,000 แบบ

6 Views

12 ธ.ค. 2019 จะกลายเป็นวันที่แฟน ๆ League of Legends และประวัติศาสตร์เกม MOBA จะต้องจารึกเอาไว้ เมื่อ LoL กลายเป็นเกม MOBA เกมแรกที่มี Skin มากกว่า 1,000 หลังจากที่อัปเดตแพทช์ 7.24

ซึ่งสถิตินี้ก็ไม่ใช่ว่าจะได้มาง่าย ๆ เพราะในตอนนี้ LoL ก็เปิดให้บริการมากว่า 10 ปีแล้ว เรียกได้ว่าออกปีละ 100 skin เลยก็ว่าได้ ในแพทช์ 7.24 ที่ว่ามา ก็มี Skin อัปเดตพร้อมกันถึง 13 แบบ ได้แก่ Hextech Swain, Dawnbringer Karma, Nidalee, Soraka และยังมี Nightbringer Aphelios, Vladimir, Soraka, Lee Sin, รวมถึงแบบ Prestige ของ Lee Sin ด้วย

และในแพทช์ 7.23 ก็ยังมี Skin ที่ยังไม่ถึงวันเปิดตัวอีกหลายชิ้น ได้แก่ Sugar Rush Braum, Evelynn, Ziggs, และ Zilean ทำให้ LoL กลายเป็นเกมที่มีเกิน 1,000 ภายใน Patch นี้นั่นเอง โดยไม่รวม Chroma ที่สามารถเปลี่ยนสีได้อีกหลายแบบ

Dawnbringer vs. Nightbringer

อย่างไรก็ตาม แม้ LoL ด้วยความที่ Riot ออก Skin ถี่ขนาดนี้ ก็ทำให้เกิดข้อสงสัยในหมู่แฟน ๆ โดยเฉพาะกับ Main ของ Champion บางคนที่ไม่ได้รับการอัปเดต Skin ใหม่มาอย่างยาวนาน โดยในตอนนี้ LoL ที่มี Champion มากกว่า 140 คน ทำให้มีแชมป์บางคนที่ไม่ได้ Skin ใหม่ ๆ มาแล้วมากกว่า 1,000 วันเช่นกัน ว่าที่จริงแล้ว Riot ใช้หลักเกณฑ์ในการเลือกสร้าง Skin กันแน่

โดย Champion ที่ไม่ได้รับ Skin นานที่สุดก็ได้แก่ Skarner โดยได้รับ Skin สุดท้ายเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2015 หรือมากกว่า 1600 วัน ซึ่ง Champion ที่มี Skin มากที่สุดก็คือ Miss Fortune โดยมี Skin ที่ยืนยันแล้วทั้งหมด 14 แบบ

Skin ชุด Sugar Rush ที่จะอัปเดตในช่วงวันที่ 17 ธ.ค.

ในปีหน้า Riot จะเปิดให้บริการอีกไม่น้อยกว่า 3 เกม ซึ่งก็น่าจะทำให้ Skin ในจักรวาล LoL เพิ่มขึ้นอีกมากมายอย่างแน่นอน ซึ่งจะมีมากขึ้นแค่ไหนก็ต้องคอยติดตามชมกันต่อไป

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top