BY BOM
24 Dec 18 2:53 pm

League of Legends กลายเป็นสื่อบันเทิงอันดับหนึ่งของวงการเกมในเดือนที่ผ่านมา

6 Views

League of Legends หรือที่เกมเมอร์นิยมเรียกว่า LoL เกมแนว Moba ชื่อดังจากทีมงาน Riot ที่ในวันนี้อายุของเกมนั้นปาเข้าไปเป็นปีที่ 9 แล้วแต่ความนิยมของเกมไม่ได้ลดลงเลย ตัวเกมยังคงกลายเป็นเกมอันดับหนึ่งในหลาย ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น esports ยอดผู้ชมหรือแม้กระทั่งความยอดเยี่ยมของการแข่งขัน ล่าสุด LoL กลายเป็นสื่ออันดับหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์ venturebeat ได้รายงานสถิติของสื่อต่าง ๆ ในวงการเกม โดยอิงจากสถิติจาก Tubular Labs พบว่าเกม LoL กลายเป็นหนึ่งในสื่อบันเทิงที่ได้รับความนิยมประจำเดือนพฤศจิกายนที่ผ่าน ซึ่งสามารถทำยอดผู้เข้าชมได้รวมกันมากถึง 252 ล้านวิวจากทุกแพลตฟอร์มแบ่งเป็น 9.5 ล้านวิวจาก Facebook  236 ล้านวิวจาก Youtube 6 ล้านวิวจากช่องทางอื่น ๆ แซงหน้า IGN ที่ทำยอดรวมได้เพียง 215.5 ล้านวิว

สิ่งที่ทำให้ LoL กลายเป็นสื่ออันดับหนึ่งของวงการเกมในเดือนที่ผ่านมาเนื่องจากความสำเร็จของเพลง K/DA’s และงานแข่งสุดยิ่งใหญ่ประจำปีอย่าง World Championships 2018 ในขณะที่สื่ออันดับสองอย่าง IGN ได้อนิสงค์มาจากการปล่อยวีดีโอตัวอย่างภาพยนตร์ “Detective Pikachu” ที่กวาดยอดวิวไปถึง 40 ล้านจากวีดีโอชื่อ Ryan Reynolds is Detective Pikachu, coming to theaters Summer 2019!

เรียกได้ว่าเกม LoL ไม่ใช่เพียงเกมเท่านั้น แต่ในตอนนี้ LoL ได้กลายเป็นหนึ่งในสื่อบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบรองสำหรับเหล่าเกมเมอร์ นี่อาจจะเป็นทิศทางที่ดีของ LoL ในอนาคตก็เป็นได้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top