BY StolenHeart
6 Jul 19 12:58 pm

Konami ไม่มีแผนใส่โหมดฟุตบอลหญิงเข้าไปใน eFootball PES 2020

10 Views

ในขณะที่คู่แข่งอย่าง FIFA จาก EA นั้นเริ่มที่จะมีการผลักดันฟุตบอลหญิงให้เห็นเป็นรูปร่างมากขึ้น แต่ PES หรือ Perfect Evolution Soccer ของทาง Konami นั้นกลับไม่มีโครงการผลักดันหรือเพิ่มโหมดฟุตบอลหญิงเข้ามาในเกมของตนแต่อย่างใด

รายงานจาก Gamespot ระบุว่า ทาง Konami ไม่มีความสนใจที่จะนำโหมดฟุตบอลหญิงเข้ามาในเกม PES 2020 ของตนเอง ซึ่งทาง Brand Manager ฝั่งยุโรปอย่างคุณ Lennart Bobzien ก็ได้ยืนยันเรื่องนี้แล้ว

“ตัวผมเองสนับสนุนกีฬาของผู้หญิงนะครับ และก็ติดตามดูฟุตบอลโลกของฝั่งฟุตบอลหญิงอย่างใกล้ชิดด้วย” เขาเกริ่น “แต่ในเวลานี้เราไม่มีแผนที่จะใส่โหมดฟุตบอลหญิงเข้าไปในเกม eFootball PES 2020 แต่อย่างใดครับ”

เมื่อลองมองไปที่คู่แข่งอย่าง EA อีกครั้ง จะพบว่าทาง EA ถือลิขสิทธิ์ของ FIFA World Cup ทั้งฝั่งชายและหญิง จึงไม่น่าแปลกใจที่ PES 2020 ถึงไม่มีฟีเจอร์นี้ในเกม แต่ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายเพราะในเวลานี้ฟุตบอลหญิงนั้นเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในหมู่ผู้ชมทั่วโลกเช่นกัน

ส่วนในปีนี้เกม eFootball PES 2020 นั้นได้รับลิขสิทธิ์จากทีมดังอย่าง Manchester United มาเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับเกม และยังได้รับลิขสิทธิ์ตัวผู้เล่นในตำนานอย่าง David Beckham มาอีกด้วย เรียกว่าดุเดือดกว่าเดิมทีเดียวครับ

eFootball Pro Evolution Soccer 2020 วางจำหน่ายในวันที่ 12 กันยายน 2019 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top