BY KKMTC
6 Aug 19 6:01 pm

Konami เผยสาเหตุว่าทำไม PES 2020 ถึงเปลี่ยนชื่อเป็น eFootball PES

8 Views

Pro Evolution Soccer ภาคนี้อาจจะมาแปลกซะหน่อย เพราะครั้งนี้จะไม่เรียกว่า PES 2020 อีกต่อไป แต่จะเรียกชื่อว่า eFootball PES 2020 แทน ซึ่งมีสาเหตุอะไรนั้น ทางทีมงาน Konami ได้ออกมาให้คำตอบแล้ว

Fortress of Solitude รายงานส่งตรงจากนาย Lennart Bobzien ฝ่าย European Brand Manager ของ Konami ออกมาเผยสาเหตุที่ PES 2020 ใช้ชื่อใหม่ว่า eFootball PES 2020 เพราะว่าเกมภาคนี้จะเพ่งเล็งไปยังวงการ Esport ในสาขาเกมกีฬาฟุตบอลมากขึ้น โดยเขากล่าวว่า…

ชื่อเกมใหม่ (PES) จากนี้เป็นต้นไป จะใช้ชื่อว่า “eFootball: PES และเกมปีนี้ได้ประกาศใช้ชื่อเกมว่า eFootball PES 2020 เพราะเราจะมุ่งเน้นไปทาง Esports มากขึ้น

เมื่ออดีตที่ผ่านมา เราพิสูจน์ให้เล่นแล้วว่าเกมนี้เหมาะสำหรับการแข่งขันเกมระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นอีเว้นท์ PES League และ eFootball Pro โดยครั้งนี้ เราจะพยายามผลักดันให้เกม PES ไปถึงระดับ Esport ซึ่งกำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้

การประกาศครั้งนี้ นอกจากเป็นการแสดงให้แฟน ๆ PES เห็นแล้ว แต่เป็นการเปิดเผยให้บุคคลทั่วรับรู้มากขึ้นว่าวงการ Esports จะเป็นตัวผลักดันให้เกมสามารถเดินไปข้างหน้าได้

– Lennart Bobzien

ก็จัดว่าค่อนข้างสมเหตุสมผลว่าทำไมทีมงาน Konami ถึงเติมคำว่า eFootball นำหน้า PES 2020 ซึ่งเพราะว่า eFootball มีชื่อเรียกเต็มว่า Electronic Football นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนเชื่อว่าเกมเมอร์จะยังคงเรียกชื่อเดิมว่า “เปส 2020” ตามความเคยชินต่อไป

eFootball PES 2020 ออกวางจำหน่ายวันที่ 10 กันยายน 2019 บนระบบ PC, PlayStation 4 กับ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top