BY KKMTC
31 May 23 12:56 pm

Konami กล่าวเหตุผลที่ใช้ชื่อ Metal Gear Solid Δ เพราะ “สัญลักษณ์เข้ากับแนวคิดการ Remake”

10 Views

ทำไมต้องใช้ชื่อว่า Metal Gear Solid Delta และไม่ใช้ชื่อ Metal Gear Solid 3 Remake ล่าสุด Konami ได้ออกมาตอบคำถามแล้ว

ล่าสุด Konami ให้คำตอบกับสื่อ IGN ว่าสาเหตุที่ใช้ชื่อเกม Metal Gear Solid Delta เพราะสัญลักษณ์ Delta มีความเข้ากับแนวคิดโปรเจกต์ Remake เกมของค่าย Konami

“สาเหตุที่เราเลือกใช้สัญลักษณ์ Delta (Δ) เพราะมีความเข้ากับโปรเจกต์ Remake เกมของเรา

Delta เป็นอักขระจากอักษรกรีกในวิชาคณิตศาสตร์กับตัวแปรที่หมายถึง ‘การเปลี่ยนแปลง’ หรือ ‘ความแตกต่าง’ รวมถึงยังมีความหมายแปลว่าการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องเปลี่ยนโครงสร้างอีกด้วย” – ตัวแทนจาก Konami กล่าว

คำตอบล่าสุดของ Konami ก็เหมือนกับที่ทีมงานเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า Metal Gear Solid Delta ยังคงใช้เสียงพากย์ตัวละครจากเกมต้นฉบับ และเนื้อเรื่องไม่มีการอัปเดตหรือเปลี่ยนเรื่องราว เพื่อรักษาความเป็นต้นฉบับไว้

ในเวลาเดียวกัน Konami ยืนยันว่าสาเหตุที่เลือก Remake เกม Metal Gear Solid 3 เพราะมีเนื้อเรื่องเป็นจุดเริ่มต้นของซีรีส์ Metal Gear และมีทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านการพอร์ตกับรีมาสเตอร์เกมอย่าง Virtuos (NieR:Automata เวอร์ชัน Switch, Horizon Zero Dawn เวอร์ชัน PC) มาช่วยสร้างเกมนี้อีกด้วย

หากมีเกม Metal Gear Solid ฉบับ Remake ภาคใหม่ ก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่เกม Remake ต่อไปจะใช้ชื่อว่า Metal Gear Solid Delta: Sons of the Liberty, Metal Gear Solid Delta: Guns of the Patriots หรือ Metal Gear Delta

Metal Gear Solid Delta

Metal Gear Solid Delta: Snake Eater ลงในระบบ PC, PS5 และ Xbox Series X/S โดยยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top