BY StolenHeart
15 Jun 19 8:58 pm

Keanu Reeves เผย วิดีโอเกมไม่จำเป็นต้องใช้ดาราชื่อดังในการโปรโมท

12 Views

ยังคงอยู่กันที่ประเด็นเด็ดเจ็ดสีจากงาน E3 2019 ที่ผ่านมาสำหรับการปรากฏตัวของนักแสดงชื่อดังแสนดี Keanu Reeves จาก John Wick และ The Matrix ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ระดับ Talk of the Town มาจนถึงตอนนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่าเขาคือนักแสดงที่ให้ความเห็ฯว่า วงการวิดีโอเกมนั้นไม่จำเป็นต้องใช้พลังของดารานักแสดงในการโปรโมทเลยด้วยซ้ำ

ภาพประกอบจาก BBC

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดยทาง Keanu Reeves ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ BBC เกี่ยวกับเกม Cyberpunk 2077 และเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแน่นอนว่าการปรากฏตัวของเขาบนเวที Microsoft ในงาน E3 ที่ผ่านมานั้นจะเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก และก็กลายเป็นคำถามที่ว่า การนำดารานักแสดงมาช่วยโปรโมทเกมนั้นจะช่วยให้วงการเกมนั้นเป็นที่รู้จักมากขึ้นหรือไม่?

“ผมไม่คิดว่าวิดีโอเกมน่ะต้องการดาราชื่อดังหรืออะไรแบบนั้นมาทำให้มันเกิดเป็นกระแสความชอบธรรมขึ้นเลยครับ มันจะเป็นไปในอีกทิศทางหนึ่งเลย มันจะมีผลมากขึ้นต่อวงการเกม เรียกว่าเพราะ Hollywood ก็เป็นได้ครับ”

“แน่นอนว่ากับจักรวาล Marvel ก็ด้วย ใช่ไหมครับ? และตอนนี้วงการเกมก็เริ่มที่จะจับกระแสเอาดาราจาก Hollywood มาใช้ดวย ใช่ไหมครับ? ผมคิดว่าเทคโนโลยีน่ะกำลังพูดกับพวกเราอยู่ ผมหมายถึง เช่น Marlon Brando ในภาพยนตร์ Superman ภาคแรก ผมจำได้ว่าเขาพูดประมาณว่า ‘โอเค ตอนนี้เขาสามารถใช้ระบบดิจิทัลในการแปลงโฉมว่าผมเป็นยังไง รูปลักษณ์ และเอาไปใช้เล่นหนังเรื่องอื่น ๆ และผมก็ไม่จำเป็นต้องไปยืนตรงนั้นแล้ว”

“ไอเดียเกี่ยวกับเทคโนโลยีของการใช้ Image Capture และการแสดงน่ะ เราเห็นของพวกนี้ใน Hollywood มาหลายครั้งแล้วตอนนี้ นักแสดงหลายคนถูกลดอายุหรือเพิ่มอายุได้อย่างอิสระ ความยืดหยุ่นในประสิทธิภาพของมันนั้นน่าทึ่ง และเมื่อมองกลับไปว่าตอนนั้นคุณเป็นใคร มันก็จะรู้สึกว่า มันซับซ้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ”

Reeves ยังพูดถึงตัวละครที่เขาได้รับบทในเกม Cyberpunk 2077 อย่าง Jonhny Silverhand ที่ดูแล้วคล้ายคลึงกับ Smiling Jack ในเกม Vampire: The Masquerade – Bloodlines อยู่ในบางจุด

“ผมเป็นเหมือนกับผู้แนะนำ และแน่นอน คุณก็ต้องทำอะไรบางอย่าง และ Johnny ต้องทำอะไรบางอย่างด้วยเหมือนกัน”

“และมันก็จะเป็นประมาณนี้ ผมเป็นเพื่อนคุณ? หรือเป็นศัตรู? ผมช่วยคุณจริง ๆ ? หรือไม่ได้ช่วยคุณ? แล้วคุณมาขวางทางผมหรือเปล่า?”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top