BY KKMTC
8 Sep 22 11:26 am

Jim Ryan กล่าว Xbox เสนอให้ Call of Duty อยู่ใน PlayStation เพียง 3 ปี หลังสัญญา Sony กับ Activision สิ้นสุดลง

3 Views

Jim Ryan ผู้บริหาร PlayStation ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นการรักษาเกม Call of Duty ในแพลตฟอร์ม โดยกล่าวว่าแม้ Microsoft จะยื่นข้อเสนอให้ Call of Duty อยู่ใน PlayStation ต่อไปจริง แต่ทางบริษัทยังไม่พึงพอใจกับข้อเสนอดังกล่าว โดยระบุว่าข้อเสนอ Microsoft “ยังไม่เพียงพอในหลายระดับ”

“ผมไม่ได้ตั้งใจจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการสนทนาทางธุรกิจส่วนตัว แต่ผมรู้สึกว่าต้องพูดออกมา เพราะคุณ Phil Spencer ได้พูดคุยเรื่องนี้ลงฟอรั่มสาธารณะ

Microsoft ได้มอบข้อเสนอให้ Call of Duty อยู่ใน PlayStation เพียง 3 ปี หลังจากข้อตกลงในปัจจุบันระหว่าง Activision และ Sony สิ้นสุดลง

หลังจากเกือบ 20 ปีของ Call of Duty ใน PlayStation ข้อเสนอของพวกเขายังไม่เพียงพอในหลายระดับ และล้มเหลวในการคำนึงถึงผลกระทบต่อนักเล่นเกมของเรา พวกเราต้องการให้มั่นใจว่าเกมเมอร์ชาว PlayStation จะได้รับประสบการณ์การเล่นเกม Call of Duty ต่อไป ซึ่งข้อเสนอของ Microsoft เป็นการทำลายในหลักการนี้” – Jim Ryan กล่าวกับสื่อ GamesIndustry.biz

Call Of Duty Modern Warfare 2

การแสดงความคิดเห็นนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Phil Spencer หัวหน้า Xbox แถลงการณ์ผ่าน The Verge ว่าพวกเขามีความมุ่งมั่นให้ Call of Duty อยู่ใน PlayStation เป็นเวลา “อีกหลายปี” และมีการทำข้อตกลงร่วมกับ Sony เพื่อรับประกันว่า Call of Duty จะอยู่ใน PlayStation ต่อไป แม้สัญญาระหว่าง Sony กับ Activision สิ้นสุดแล้วก็ตาม

หลังจาก Microsoft ประกาศดีลเตรียมเข้าซื้อ Activision Blizzard ทางเกมเมอร์ออกมาแสดงความกังวลว่า Call of Duty อาจจะกลายเป็นเอกสิทธิ์ (Exclusive) ของ Xbox ที่อาจทำให้ Call of Duty หรือเกมอื่น ๆ ของ Activision Blizzard ไม่อยู่ใน PlayStation อีกต่อไปในอนาคต

Call Of Duty Modern Warfare Ii

แน่นอนว่าประเด็นเอกสิทธิ์ Call of Duty ยังคงเป็นเรื่องราวถกเถียงในวงการเกมตอนนี้ ถ้าหากมีเรื่องราวข่าวสารที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top